5 điều cần nhớ khi khám phá thành phố Auckland lần đầu - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Tuesday, March 31, 2020

5 điều cần nhớ khi khám phá thành phố Auckland lần đầu

Nếu là người lần đầu khám phá thành phố Auckland, bạn có thể thực hiện chuyến đi của mình vào nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là mùa hè. Khi đến đây để di chuyển thuận lợi và tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể chọn các phương tiện công cộng hoặc thuê xe tự lái.
Khi nhắc đến New Zealand, Auckland có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Bởi nổi bật hơn tất cả, nơi đây được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Bên cạnh đó là hàng loạt trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn, từ vui chơi, tham quan cho đến ăn uống. Tuy nhiên, nếu là người lần đầu khám phá thành phố Auckland, bạn đã biết mình nên đi lúc nào, ở đâu hay ăn gì ở đây chưa? Nếu chưa, hãy note ngay một vài chia sẻ hữu ích sau đây nhé!

1.     Auckland bốn mùa đều xinh đẹp

Thuộc vùng khí hậu ôn đới vùng duyên hải, 4 mùa trong năm đều là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện một chuyến du lịch Auckland. Tuy nhiên, nếu muốn có những trải nghiệm tốt nhất, bạn có thể đến đây vào mùa hè, khi thời tiết của thành phố khô ấm hơn. Vào lúc này, du khách cũng sẽ có cơ hội khám phá khá nhiều địa điểm trong thú vị hay thực hiện các hoạt động ngoài trời.

Auckland là nơi bạn có thể ghé thăm vào nhiều thời điểm trong năm
Ngoài ra, do nằm ở khu vực nam bán cầu, tương tự như các thành phố khác của New Zeland, 4 mùa ở Auckland cũng sẽ trái ngược hoàn toàn với Việt Nam. Theo đó, mùa xuân ở đây sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, mùa hè kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa thu, còn tháng 6 đến tháng 8 là mùa đông. Trước khi đặt vé máy bay đi Auckland, hãy nhớ đến đặc trưng khí hậu này để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!

2.     Hãy di chuyển bằng các phương tiện công cộng

Với hệ thống giao thông phát triển, khi du lịch Auckland, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên để thuận tiện và đỡ tốn kém nhất, lời khuyên dành cho bạn vẫn là xe bus hoặc tàu lửa. Ngoài ra, với những du khách đã có bằng lái xe quốc tế, bạn cũng có thể thuê xe tự lái để tự do khám phá các điểm đến. Luật giao thông ở đây thường không quá khắt khe và giá thuê xe tự lái cũng không quá cao nên bạn có thể yên tâm nhé!

Xe bus là phương tiện di chuyển giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn

3.     Auckland là nơi có nhiều hình thức lưu trú đa dạng

Là điểm du lịch hàng đầu tại New Zealand, hệ thống lưu trú ở thành phố Auckland khá phát triển với nhiều lựa chọn cho du khách. Chẳng hạn nếu muốn được tận hưởng những dịch vụ hạng sang, bạn có thể lưu trú tại các khách sạn cao cấp hay resort. Còn nếu muốn có nhiều cơ hội trải nghiệm và tiết kiệm chi phí, hãy ở tại các ký túc xá, homestay hoặc farmstay.

Farmstay là nơi lưu trú vô cùng lý tưởng dành cho du khách khi đến Auckland
Số lượng chỗ lưu trú tại thành phố này quả thực rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, vào những mùa du lịch cao điểm, nhiều khi chúng vẫn không đủ đáp ứng cho một lượng lớn du khách truy cập. Do đó, để đảm bảo chuyến đi của mình trọn vẹn hơn, đừng quên liên hệ đặt phòng sớm trước chuyến đi nhé!

4.     Lựa chọn trang phục cho chuyến du lịch Auckland

Mặc gì trong chuyến khám phá Auckland có lẽ là một trong những vấn đề khiến nhiều người bận tâm nhất. Thế nhưng đừng quá lo lắng nhé. Bởi với kiểu thời tiết khá dễ chịu, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu trang phục mà mình thích để cho vào vali. Hơn thế mùa đông ở đây cũng không quá lạnh nên bạn cũng chẳng cần mang theo quá nhiều đồ áo ấm.

Khi du lịch Auckland bạn có thể lựa chọn nhiều loại trang phục tuỳ thích
Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mặc dù việc trang phục bạn có thể linh động khi du lịch Auckland nhưng hãy nhớ một vài điều cơ bản khi chuẩn bị hành lý sau đây:
+ Tuỳ vào mùa, thời điểm bạn du lịch hãy đưa ra những lựa chọn trang phục phù hợp nhất
 + Một đôi giày thể thao vừa chân và thoải mái luôn cần thiết bởi bạn có thể phải đi bộ khá nhiều
+ Đừng quên mang theo một số thuốc men thông dụng
+ Bạn cũng có thể cho vào vali một số đồ ăn khô, phòng trường hợp đồ ăn ở đây không hợp khẩu vị
+ Tuyệt đối đừng mang theo hoa quả bởi New Zealand không cho phép du khách nhập cảnh nếu mang theo những thứ này

5.     Ăn gì khi du lịch Auckland?

Với một nền ẩm thực đặc sắc, khám phá thành phố Auckland nên ăn gì hoàn toàn không phải là vấn đề khó nghĩ. Các món ăn ở đây nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là bánh tráng miệng, hoa quả mọng, các loại bơ sữa, rượu nho và cả hải sản. Tuy nhiên, giá cả đồ ăn tại các nhà hàng thường khá đắt đỏ. Do đó, bạn vẫn nên cân nhắc và tìm hiểu trước khi lựa chọn các địa điểm ẩm thực.

Ẩm thực Auckland chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức
Là đô thị xinh đẹp và thú vị tại đất nước của những chú chim Kiwi, khám phá thành phố Auckland chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa. Khi có ý định đặt vé máy bay đi Auckland từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn đồng hành cùng China Airlines. Tuy nhiên, để không bỏ lỡ những tấm vé giá rẻ và tốt nhất, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các đại lý và văn phòng China Airlines Ho Chi Minh gần nhất nhé!
HOME