Kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Thursday, June 22, 2023

Kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà

 Với những kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến phượt tới đảo nhỏ hoang sơ này của Bình Thuận. Dành thời gian cho ngày nghỉ cuối tuần ở đây sẽ rất tuyệt.

Là một đảo nhỏ cách đất liền chỉ khoảng 10 phút đi cano, Mũi Kê Gà với vẻ đẹp hoang sơ đã trở thành địa điểm du lịch hút khách của Bình Thuận. Tham khảo ngay kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà nếu đang có dự định chinh phục điểm đến du lịch này nhé!

Vì sao Mũi Kê Gà được tín đồ du lịch yêu thích?

Mũi Né là điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm quanh năm. Nhưng đối với những người ưa khám phá thì Mũi Kê Gà mới là địa điểm hấp dẫn đối với họ. Nơi đây có một vẻ đẹp tự nhiên còn hoang sơ với vùng nước biển trong xanh bao quanh cùng những phiến đá có hình thù kỳ dị, tạo nên một cảnh quan thực sự ấn tượng.

Mũi Kê Gà là một điểm đến thu hút giới trẻ

Không những thế, khi chọn Mũi Kê Gà làm điểm dừng chân, du khách còn tìm thấy một bầu không khí đầy bình yên hoàn toàn khác biệt với cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. Cũng nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí trong lành của tự nhiên và tìm thấy sự thư giãn, thoải mái tại địa điểm này. Đặc biệt khi cắm trại ở Mũi Kê Gà bạn còn tìm thấy nhiều kỷ niệm khó quên nữa đấy!

Thời điểm phù hợp để cắm trại ở Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà hay còn gọi là mũi Khe Gà có vị trí nằm ở xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Đây là một mũi đất nằm nhô ra biển Đông, cách Phan Thiết khoảng 40km và cách Sài Gòn khoảng 180km. Hòn đảo nhỏ này nằm cách đất liền khoảng 500m, dễ dàng đi ra bằng cano hoặc đi bộ qua dải cát khi thủy triều xuống.

Những ngày nhiều nắng là thời điểm thích hợp để tới Mũi Kê Gà

Để có được chuyến khám phá điểm đến du lịch Bình Thuận này, nhất là để cắm trại thì cần phải lựa chọn thời điểm phù hợp. Theo như kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà thì mùa khô từ tháng 11 tới khoảng tháng 4 là thời điểm phù hợp nhất. Đặc biệt là vào tháng 11 hoặc tháng 3 khi tiết trời không quá nắng, giúp bạn có được khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Cách di chuyển từ Sài Gòn tới Mũi Kê Gà

Từ Sài Gòn khi làm chuyến phượt Mũi Kê Gà, bạn sẽ tìm thấy nhiều tuyến đường đi khác nhau. Tuyến đường nhanh nhất là 178km, đi theo quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu tới khu công nghiệp Gò Dầu thì rẽ trái trên tuyến đường nằm giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Vũng Tàu. Chạy tới đường DT328 thì rẽ phải, đi tới hết đường thì rẽ qua quốc lộ 55 và chạy thẳng là tới Mũi Kê Gà.

Tuyến đường từ Sài Gòn đi Mũi Kê Gà ngắn nhất là 178km

Tuyến đường dễ đi hơn là chạy theo hướng đi Vũng Tàu theo quốc lộ 51, đi theo hướng thành phố Bà Rịa sau đó rẽ qua quốc lộ 55 và chạy thẳng là tới Mũi Kê Gà. Nếu muốn chạy dọc theo bờ biển, khi chạy trên đường quốc lộ 55 thấy đường DT44B thì rẽ phải rồi đi theo hướng Vũng Tàu – Bình Châu qua khu vực Hồ Tràm và chạy thẳng là tới.

Theo kinh nghiệm phượt Mũi Kê Gà, để đảm bảo không bị lạc đường thì nên lựa chọn tuyến đường dễ đi nhất và chạy theo hướng dẫn của ứng dụng chỉ đường trên điện thoại. Bạn có thể đi bằng xe ô tô riêng hoặc chạy xe máy tùy thích, nhưng hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và tiền mặt để thanh toán khi qua trạm thu phí, đề phòng các vấn đề có thể xảy ra như lủng lốp, đổ xăng,…

Đi xe máy sẽ mang đến trải nghiệm khó quên

Kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà

- Chuẩn bị khi cắm trại ở Mũi Kê Gà

Chuyến cắm trại qua đêm tại Mũi Kê Gà sẽ không thể thiếu phần đốt lửa trại, ăn uống vui chơi. Vì thế, một điều cần phải chuẩn bị đó chính là mua đồ ăn, nhất là hải sản tươi ngon của vùng biển Bình Thuận. Trước khi ra đảo, bạn có thể mua đồ ăn tại chợ Tân Hải, nằm cách dinh Thầy Thím tầm 15km hoặc chợ cá Kê Gà. Tại đây, sẽ dễ dàng mua các loại rau củ, thịt, hải sản tươi ngon để chuẩn bị cho bữa tiệc nướng vào buổi tối ở Mũi Kê Gà.

Chợ cá Kê Gà là nơi lý tưởng để mua hải sản

Đối với hải sản thì có thể mua ở khu vực bên ngoài chợ sẽ có giá tốt hơn và cũng không cần phải nướng sẵn, chỉ cần nhờ họ sơ chế qua là được. Nướng hải sản tại chỗ cắm trại sẽ tuyệt vời hơn nhiều và nên mang theo các đồ dùng như giấy bạc, màng bọc thực phẩm, ly chén nhựa,… và đừng quên đồ uống nữa nhé. Trên đảo có chỗ cho thuê bếp nướng, than nên bạn không cần mang theo những thứ cồng kềnh này.

Chuẩn bị trước lều trại hoặc có thể thuê tại các điểm lân cân bến tàu

Ngoài đồ ăn thì điều cần phải chuẩn bị ngay từ nhà chính là lều trại, tùy thuộc vào số lượng người mà chọn lều cho phù hợp. Nếu chưa biết cách dựng lều thì cũng nên tham khảo trước để khi tới nơi có thể thực hiện dễ dàng. Theo như kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà của các phượt thủ thì nên mang theo mền mỏng để giữ ấm cơ thể, khi sương xuống trời sẽ khá lạnh đấy!

- Đi từ đất liền ra Mũi Kê Gà

Khi tới xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam thì chỉ cần tìm kiếm bến tàu Kê Gà rồi di chuyển tới đây để lên cano hoặc thuyền để ra đảo. Giá vé đi qua đảo từ 50 – 200k/người tùy vào hình thức di chuyển cụ thể. Đi cano có thể lựa chọn dịch vụ Hải Đăng – 0918.729.002 hoặc dịch vụ cano anh Đen – 0908.316.575 Trên cano sẽ có áo phao để đảm bảo an toàn tính mạng.

Đi cano ra Mũi Kê Gà là cách nhanh chóng nhất

Thông thường 1 cano có thể chở 25 khách với thời gian di chuyển qua đảo từ 10 – 15 phút tùy thuộc vào điều kiện thời tiết có gió hay không. Nếu muốn trải nghiệm có thể lựa chọn thuyền thúng, tuy nhiên ngồi thuyền thúng sẽ chòng chành và nếu say sóng hay bị bệnh tiền đình thì nên cân nhắc. Khi ra tới đảo thì cần đóng phí 50k/người để ở lại qua đêm, nếu chỉ tham quan thì phí là 10k.

- Cắm trại ở Mũi Kê Gà

Trên Mũi Kê Gà có nhiều khu vực lý tưởng để bạn cắm trại qua đêm. Nên lựa chọn nơi nằm gần bờ biển để có được trải nghiệm tuyệt nhất. Khi cắm trại thì nên chú ý gia cố lều trại chắc chắn để tránh gió. Có thể cắm trại ngay sau khi lên đảo hoặc đi dạo xung quanh, nghỉ ngơi, thư giãn rồi bắt đầu cắm trại. Tùy thuộc vào dự định của bạn là như thế nào, nhưng nhất định phải dựng xong lều trại trước lúc hoàng hôn nhé.

Cắm trại ở Mũi Kê Gà sẽ mang đến trải nghiệm khó quên

Sở dĩ cần dựng trại trước lúc hoàng hôn là bởi vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khung cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp từ Mũi Kê Gà này đâu. Địa điểm cắm trại ở Mũi Kê Gà nên chọn ở những nơi trống nhưng cũng phải có các vùng đá lớn bao quanh chứ không nên dựng trại nơi quá thoáng đãng. Đừng quên đăng ký với bộ đội trên Mũi Kê Gà nếu muốn cắm trại tại đây.

Buổi tối lãng mạn trên Mũi Kê Gà

Trải nghiệm cắm trại tại Mũi Kê Gà không thể bỏ lỡ bữa tiệc nướng và đốt lửa trại qua đêm. Đi với nhóm đông người thì điều này càng thêm tuyệt vời hơn nhờ bầu không khí đầy sôi động. Vui chơi nhưng cũng nhớ đi ngủ sớm để sáng mai thức giấc ngắm cảnh bình mình tuyệt đẹp từ Mũi Kê Gà nữa nhé. Đây là một trong những điều tuyệt vời mà chỉ cắm trại qua đêm mới có thể trải nghiệm nên đừng bỏ lỡ.

- Vui chơi tại Mũi Kê Gà

Cắm trại ở Mũi Kê Gà là một trải nghiệm tuyệt vời và khi tới đây cũng có thể thực hiện chuyến tham quan trước khi dựng lều trại. Điểm đến nổi bật nhất phải kể tới chính là ngọn hải đăng trên Mũi Kê Gà. Đây là hình ảnh đặc biệt nổi bật, dễ dàng nhìn thấy ngay từ đất liền. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng vào năm 1897 với độ cao là 65m so với mực nước biển.

Hải đăng Kê Gà là điểm check in nổi bật

Nguyên vật liệu được sử dụng để xây dựng hải đăng là đá và nó được vận chuyển trực tiếp từ Pháp về. Các viên đá được chạm khắc và kết dính với nhau một cách tự nhiên. Tham quan ngọn hải đăng, du khách cần đi qua 183 bậc thang uốn lượn bên trong để tới đỉnh tháp và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Đông cũng như các khu vực lân cận.

Theo như kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà thì nhất định phải dành thời gian để tận hưởng khung cảnh tự nhiên hoang sơ của đảo nhỏ này. Bạn có thể đi dạo xung quanh Mũi Kê Gà để xem những tảng đá có đủ hình thù trên đảo cũng như khu vực bờ biển. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị để khám phá tại Mũi Kê Gà này đấy.

Có nhiều điểm check in đẹp ở Mũi Kê Gà

Đặc biệt nhất chính là check in sống ảo – 1 trong những điều khó bỏ lỡ khi tới Mũi Kê Gà của phần lớn du khách. Thả dáng tạo khu vực bờ biển, trên những mỏm đá cũng đủ để giúp bạn thu về tấm hình sống ảo cực xinh. Lấy bối cảnh là ngọn hải đăng để làm nền cũng là lựa chọn phổ biến của tín đồ check in khi muốn tím kiếm tấm hình đẹp tại Mũi Kê Gà.

Điều cần chú ý khi cắm trại ở Mũi Kê Gà

+ Khi di chuyển bằng xe máy nên cẩn thận và mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Kiểm tra xe trước khi đi và cũng nên di chuyển chậm, nhất là tại quốc lộ 51.

+ Kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà cho biết có thể thuê lều trại, bếp nướng vì thế có thể không cần chuẩn bị những thứ này. Nên mua đồ ăn vừa đủ bởi khi vui chơi thường sẽ không ăn uống nhiều đâu.

+ Thương lượng giá khi đi cano và chỗ đậu xe trước.

+ Mang theo các vật dụng như kem chống nắng, kem chống muỗi, côn trùng, áo mưa,…

+ Nên dọn dẹp sạch sẽ trước khi về đất liền.

Sau khi cắm trại nhớ dọn dẹp sạch sẽ nhé!

Hy vọng với những kinh nghiệm cắm trại ở Mũi Kê Gà kể trên sẽ phần nào giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

No comments:

Post a Comment

HOME