Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ cho người đi lần đầu 2023 - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Saturday, July 1, 2023

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ cho người đi lần đầu 2023

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Cần Giờ cực chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn đổi gió và tìm thấy chuyến đi khó quên tại địa điểm du lịch cực hot này của Sài Gòn. Bỏ túi ngay thông tin hữu ích này nhé!

Chẳng cần rời thành phố, bạn cũng sẽ tìm thấy một kỳ nghỉ trên biển tuyệt vời ngay tại Cần Giờ - nơi chỉ cách trung tâm Sài Gòn tầm 50km, dễ dàng đi về trong ngày. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Cần Giờ cực chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến khám phá điểm đến này một cách tuyệt nhất. Sét kèo cùng đồng bòn để vi vu Cần Giờ ngay thôi nào!

Đôi nét về Cần Giờ

Cần Giờ nằm về phía đông nam thành phố, là một huyện ngoại thành ven biển hoàn toàn tách biệt với các vùng lân cận. Hiện tại chưa có cầu bắc qua nên khi đi du lịch Cần Giờ cần phải đi qua phà Bình Khánh. Nơi đây nằm giáp với biển đông và được biết đến với một khu vực xanh tuyệt đẹp của rừng ngập mặn – nơi có hệ sinh thái có sự đa dạng sinh học cao.

Cần Giờ là một điểm đến hút khách trong thời gian gần đây

Với khung cảnh tự nhiên đẹp cùng nhiều khu vực tham quan, vui chơi, Cần Giờ đang là điểm du lịch sinh thái hút khách hiện nay. Chuyến đi Cần Giờ trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm sẽ giúp bạn tìm thấy phút giây thư giãn khó quên.

Du lịch Cần Giờ thời điểm nào đẹp?

Với điều kiện khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 10, thì chuyến đi Cần Giờ lý tưởng nhất là vào mùa khô. Theo như kinh nghiệm du lịch Cần Giờ thì nên đi vào khoảng tháng 12, tháng 1 hoặc tháng 4 là đẹp nhất. Lúc này tiết trời không quá nắng, sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

Du khách có thể tới Cần Giờ mùa khô để có được trải nghiệm tuyệt nhất

Cần Giờ không chỉ là điểm đến cho người Sài Gòn mà nó còn là nơi được nhiều du khách ở vùng lân cận lựa chọn ghé thăm. Vì thế vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, nơi đây thường khá đông đúc. Nếu đi vào cuối tuần thì bạn nên chú ý sắp xếp thời gian để có được chuyến khám phá trọn vẹn nhất. Tốt nhất nên lên kế hoạch cho chuyến đi vào các ngày trong tuần.

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ - Di chuyển thế nào?

Từ Sài Gòn đi Cần Giờ không hề khó nhờ hệ thống giao thông phát triển cùng nhiều loại hình di chuyển khác nhau được tìm thấy. Khởi hành từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe buýt để tới phà đi Cần Giờ. Nếu chỉ du lịch Cần Giờ 1 ngày thì nên đi từ sáng sớm vừa tránh kẹt xe vừa mát mẻ lại có thêm thời gian để khám phá vùng đất này.

Lập team phượt Cần Giờ bằng xe mát là tuyệt nhất

Đi xe máy là lựa chọn đơn giản, phổ biến và thuận tiện nhất cho chuyến đi tới Cần Giờ. Khởi hành từ bất kỳ địa điểm nào tại khu vực trung tâm thành phố, chỉ cần tìm đường Huỳnh Tấn Phát ở Quận 7 và chạy hết đường là sẽ tới được bến phà Bình Khánh. Từ đây đi qua phà với phí là 5k/xe, tới nơi đi đường Rừng Sác là sẽ đến làng biển Cần Giờ. Tốt nhất nên sử dụng google map hoặc ứng dụng bản đồ để tránh bị lạc đường nhé!

Xe buýt cũng là một phương tiện có thể lựa chọn để đi Cần Giờ, tuy nhiên nó chỉ phù hợp cho những ai ở vùng lân cận huyện Cần Giờ. Đối với xe buýt thì từ thành phố chỉ cần đón xe tuyến số 20 sau đó xuống tại bến phà Bình Khánh. Sau khi đi qua phà thì đi tiếp xe buýt 90 để ra khu vực làng biển. Dọc đường đi nếu muốn dừng lại thì có thể xuống xe, sau đó đón 1 chuyến khác là được. Lưu ý: Thời gian hoạt động của xe buýt thường là từ 4h20 đến 21h nhé!

Bạn có thể đi xe buýt để tới Cần Giờ

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ - Điểm lưu trú

Với những du khách có kế hoạch khám phá Cần Giờ 2 ngày 1 đêm thì có thể lựa chọn các địa điểm lưu trú như resort, khách sạn, homestay để nghỉ ngơi. Nếu muốn có được trải nghiệm đặc biệt thì có thể cắm trại qua đêm tại vùng biển Cần Giờ. Hiện tại có 3 khu resort cung cấp nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời là Phương Nam Peatl Resort, Phương Nam Cần Giờ Resort và Cần Giờ Resort với giá phòng từ 500k.

Khách sạn Mangrove là một chỗ nghỉ cho những ai qua đêm tại Cần Giờ

Một số khách sạn Cần Giờ có dịch vụ tốt, phù hợp để ở lại qua đêm là Mangrove Hotel, Quarantine Hotel,… hoặc du khách cũng có thể nghỉ lại ở homestay Phúc. Du khách có thể lựa chọn chỗ nghỉ dựa trên kiểu du lịch được lựa chọn là nghỉ dưỡng, tự túc hay giá rẻ,…

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ - Điểm đến khó bỏ lỡ

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Đầm Dơi Nghệ là một địa điểm thuộc khu du lịch sinh thái Vàm Sát ở xã Lý Nhơn, Cần Giờ. Đây là nơi có giống dơi nghệ thân to bụng vàng, sải cánh lớn có thể rộng tới 1m và được biết đến như là loài dơi quý hiêm trên thế giới. Nếu đang tìm kiếm chuyến khám phá tự nhiên khi tới Cần Giờ thì xem những chú dơi vắt vẻo trên cây để ngủ tại Đầm Dơi Nghệ là điều không thể bỏ lỡ.

Khu du lịch Vàm Sát là điểm đến tự nhiên lý tưởng để khám phá

Ngoài ra, tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát du khách cũng có thể kết hợp ghé qua địa điểm du lịch Cần Giờ - Tháp Tang Bồng. Tòa tháp được xây dựng bằng thép cao 26m này được thiết kế như cánh cung hướn lên trời, với 4 tầng quan sát. Theo như kinh nghiệm du lịch Cần Giờ thì đây là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi vào thu vào tầm mắt vẻ đẹp tươi xanh của rừng ngập mặn.

Đảo khỉ

Được tìm thấy trong khu du lịch Rừng Sác tại xã Long Hòa, đảo khỉ là nơi lý tưởng để du khách khám phá khi tới Cần Giờ. Có khoảng 1.500 con khỉ hoang dã đang sinh sống tại đây và chúng rất hiếu động, dạn dĩ, không hề sợ du khách. Khỉ sống rải rác trong khu du lịch nhưng tập trung nhiều nhất là tại khu vực đường vào cổng soát vé đông du khách. Lưu ý: nên chú ý tới tư trang như nón, kính râm,… để không bị khỉ lấy đi nhé!

Đảo khỉ là nơi thú vị để ghé qua

Khu căn cứ Cách mạng Rừng Sác

Cần Giờ là một khu vực đóng vai trò quan trọng trong kháng chiến, từng là địa điểm tập trung của nhiều chiến sĩ cách mạng. Tại đây có khu căn cứ Cánh mạng Rừng Sác nằm trong khu vực di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, cung cấp một địa điểm tham quan đặc biệt cho du khách. Nơi đây đã được công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia, du khách khi ghé qua sẽ được xem quang cảnh sinh hoạt, chiến đấu được tái hiện lại.

Đừng bỏ lỡ chuyến tham quan khu căn cứ Cách mạng Rừng Sác

Bãi biển 30/4

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ tự túc thì phần lớn vùng biển ở đây không thể tắm vì là nơi bồi đắp phù sa nên có nhiều bùn. Nếu muốn tắm biển thì du khách chỉ có 1 lựa chọn là bãi biển 30/4 – nơi có ít bùn nhất. Bãi biển này nằm ở phía cuối đường Rừng Sác nên khi dừng chân ở phà du khách có thể thuận lợi đi tới đây.

Bãi biển 30/4 là một điểm dừng lý tưởng ở Cần Giờ

Vùng biển ở đây có màu cát đen do đặc điểm địa lý của vùng, nhưng đó cũng chính là điểm nổi bật của bãi biển 30/4. Khu vực biển này thích hợp để vui chơi, thư giãn, tắm nắng và tổ chức các hoạt động teambuilding.

Đường Lâm Viên

Những tín đồ sống ảo khi du lịch Cần Giờ chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ chuyến đi tới đường Lâm Viên – con đường đẹp nhất của Cần Giờ. Điều khiến giới trẻ thích thú với con đường này chính là hàng cây đước có hình thù độc đáo nằm bên đường. Hình ảnh của những cây đước có thân khô nhưng phía trên là chóp lá xanh rì đã trở thành bối cảnh để thu về tấm hình nghệ thuật.

Đường Lâm Viên là điểm check in đẹp khó bỏ lỡ

Cũng chính vì thế mà đường Lâm Viên đã trở thành địa điểm check in không thể thiếu của bất kỳ du khách nào khi du lịch Cần Giờ.

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Du khách nếu đang tìm kiếm nơi để nghỉ dưỡng ở Cần Giờ thì khu du lịch sinh thái biển Phương Nam nằm ở đường Duyên Hải, Long Hòa chính là nơi lý tưởng để dừng chân. Vị trí của khu du lịch nằm trong một vùng biển rộng với đường bờ biển chạy dài. Bên trong khu du lịch còn có hồ bơi rộng cùng hệ thống phòng nghỉ tiện nghi cho những vị khách muốn nghỉ lại qua đêm.

Cầu Nam Hải ở khu du lịch sinh thái biển Phương Nam là điểm chek in hút khách

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ, du khách khi tới đây có thể mua vé hồ bơi để được ngâm mình trong làn nước mát lạnh và ngắm cảnh biển tuyệt đẹp. Ngoài ra ở đây cũng có một địa điểm chụp hình đẹp là cầu Nam Hải mà chắc hẳn bạn sẽ muốn check in nữa đấy.

Chợ Hàng Dương

Một điểm dừng chân khó bỏ lỡ khác chính là chợ Hàng Dương. Khu chợ này là nơi tập trung buôn bán của người dân ở Cần Giờ và thường được biết đến là nơi để mua hải sản với đủ loại khác nhau và được bán với giá cũng rất rẻ. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí buôn bán đầy náo nhiệt và dễ dàng mua hải sản tươi hoặc chế biến sẵn để thưởng thức.

Chợ Hàng Dương là nơi lý tưởng để mua hải sản ở Cần Giờ

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ - Ăn gì?

Du lịch Cần Giờ để nghỉ ngơi, ăn hải sản chính là trải nghiệm hàng đầu mà du khách sẽ tìm thấy. Tại đây có rất nhiều loại hải sản giúp bạn có thể tự mình sáng tạo ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Nhưng cũng sẽ có một số món ăn nổi bật mà bạn nên thử qua như sam trứng nướng mỡ hành với vị ngọt thanh, béo ngậy và giàu dinh dưỡng.

Thưởng thức hải sản là điều không nên bỏ lỡ khi tới Cần Giờ

Cá dứa một nắm của làng biển Cần Dừa cũng là đặc sản tuyệt vời ma bạn có thể thưởng thức ngay hoặc mua về để làm qua cho mọi người sau chuyến đi. Cá thòi lòi trộn gọi cũng là một lựa chọn ăn uống khác tại Cần Giờ mà du khách nên thử, chắc chắn bạn sẽ bất ngời bởi hương vị độc đáo của nó. Sau khi ăn nhâm nhi thêm 1 ly dừa nước giải nhiệt nữa là đúng chuẩn đấy.

No comments:

Post a Comment

HOME