Tết trung thu – lễ hội ở Hong Kong lớn nhất vào mùa thu - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Wednesday, July 31, 2019

Tết trung thu – lễ hội ở Hong Kong lớn nhất vào mùa thu

Một trong những sự kiện mà bạn sẽ tìm thấy khi đi du lịch tới đất Cảng vào mùa thu chính là lễ hội Tết trung thu. Đây chính là lễ hội ở Hong Kong lớn nhất vào thời điểm này, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch của bạn.
Hong Kong là một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu tại khu vực châu Á. Nơi đây không chỉ có các địa điểm tham quan, vui chơi tuyệt vời, mà còn có hương vị ẩm thực độc đáo và nhiều lễ hội được tổ chức quanh năm. Khi mua vé máy bay đi Hong Kong vào mùa thu, có 1 lễ hội mà bạn sẽ được tham gia là Tết trung thu. Đây chính là lễ hội ở Hong Kong lớn nhất được tổ chức vào mùa thu, cung cấp nhiều hoạt động đa dạng, góp phần mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Tết trung thu – lễ hội ở Hong Kong đặc sắc nhất vào mùa thu

Tết trung thu tại Hong Kong được tổ chức ở nhiều nơi, với thời gian khoảng 7 ngày, tính cả thời điểm trước, trong và sau sự kiện kiện chính. Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm, thường rơi vào tháng 9 hoặc tháng 10 dương lịch. Năm 2019, Tết trung thu sẽ rơi vào đêm ngày 13 tháng 9 và ngày lễ chính sẽ diễn ra vào ngày sau đó là 14 tháng 9.

Trang trí ấn tượng trong dịp Tết trung thu ở Hong Kong
Vào ngày trăng tròn, theo truyền thống, những gia đình và cộng đồng xung quanh sẽ tụ tập lại để ăn mừng cho mùa thu hoạch bội thu. Ngày nay, các gia đình và bạn bè sẽ tìm thấy một ngày lễ tuyệt vời với nhiều sự kiện, lễ kỷ niệm được tổ chức quanh thành phố. Khi tới Hong Kong vào thời điểm này, du khách sẽ được xem những màn múa rồng lửa đặc sắc, ngắm đèn lồng, thưởng thức đồ ăn, thức uống đặc trưng của mùa lễ hội.

Các sự kiện đặc sắc trong lễ hội Tết trung thu

Lễ hội Tết trung thu ở Hong Kong là một sự kiện lớn, nên có rất nhiều hoạt động đặc sắc để du khách khám phá.

Công viên Victoria là điểm đón Tết trung thu nổi bật nhất ở Hong Kong

Sự kiện Tết trung thu tại công viên Victoria

Sự kiện Tết trung thu được tổ chức tại công viên Victoria, chính là sự kiện lớn nhất trong lễ hội ở Hong Kong này. Tại đây có nhiều đèn lồng được trưng bày, chương trình văn hóa và các cuộc diễu hành đặc sắc. Các chương trình này sẽ có sự thay đổi từ năm này qua năm khác, nhằm tạo sự mới mẻ và giúp cho lễ hội có được bầu không khí tuyệt vời nhất.
Triển lãm đèn lồng tại công viên Victoria rất nổi bật, với nhiều tác phẩm đầy ấn tượng và thu hút rất nhiều người ghé qua để chiêm ngưỡng, chụp hình. Năm 2011, triển lãm đèn lồng hình con cá khổng lồ, được tạo thành từ 2.000 chiếc đèn tại công viên đã được đưa vào Sách kỷ lục Guinness.

Triển lãm đèn lồng đặc sắc tại công viên Victoria

Vũ điệu rồng lửa ở đường Tai Hang

Cuộc diễu hành rồng lửa hàng năm vào dịp Tết trung thu ở Hong Kong bắt đầu vào những năm 1880 và được duy trì cho tới tận ngày nay. Đây là một sự kiện lớn nhất trong số các điệu múa rồng lửa ở Hong Kong được tổ chức vào lễ hội Tết trung thu. Cuộc diễu hành được tổ chức tại đường Tai Hang, mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng, thu hút rất đông người xem.

Vũ điệu rồng lửa đặc sắc tại đường Tai Hang
Cuộc diễu hành này có sự tham gia của khoảng 300 tình nguyện viên, để tạo nên điệu nhảy của rồng lửa có chiều dài khoảng 70 m. Con rồng lửa này được tạo thành bằng cách cắm lên phía trên hơn 70.000 cây nhan, pháo sáng tuyệt đẹp. Du khách có thể tới đường Tai Hang để xem cuộc diễu hành, nhưng nếu muốn tránh đám đông thì Wun Sha Street chính là tuyến đường thuận lợi nhất để bạn ghé qua.

Sắp đặt đèn lồng trung thu tại Tsim Sha Tsui và đại lộ Lee Tung

Tại Tsim Sha Tsui – khu vực nằm gần lối đi dạo ven sông ở Hong Kong, có 1 triển lãm đèn lồng cực kỳ đặc sắc trong dịp Tết trung thu. Đây là một triển lãm ấn tượng với những tác phẩm lớn, rực rỡ sắc màu và được thắp sáng từ bên trong. Những đèn lồng có kích thước lớn này có một vẻ đẹp khó quên và đậm chất nghệ thuật, chúng sẽ được thắp sáng trong mùa Tết trung thu ở Hong Kong.

Những triển lãm đèn lồng ở Hong Kong mang đến khung cảnh tuyệt vời hơn cho thành phố
Ngoài ra, ở đại lộ Lee Tung cũng có một triển lãm đèn lồng Tết trung thu nổi bật không kém. Tại đây có những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt bơm hơi đẳng cấp thế giới, với chủ đề chú thỏ mặt trăng trong năm 2018. Bên cạnh đó, những sắp đặt nghệ thuật này cũng được tìm thấy ở các khu vực khác như trung tâm mua sắm, các khu vực quảng trường trong thành phố.
Tết trung thu chính là một lễ hội ở Hong Kong đặc sắc nhất được tổ chức vào mùa thu. Đây chính là một hoạt động tuyệt vời mà du khách có thể trải nghiệm khi tới Hong Kong vào thời điểm này. Để không bỏ lỡ những điều thú vị nhất, hãy liên hệ với phòng vé EVA Air tại tphcm để đặt vé đi Hong Kong vào mùa thu năm nay.
HOME