Trải nghiệm 6 lễ hội ở Bắc Kinh nổi bật nhất trong năm - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Wednesday, July 31, 2019

Trải nghiệm 6 lễ hội ở Bắc Kinh nổi bật nhất trong năm

Với những du khách thích khám phá những nét đẹp văn hóa thế giới hẳn sẽ khá thích thú khi được trải nghiệm các lễ hội ở Bắc Kinh. Bởi đây chính là một trong những phần quan trọng thể hiện truyền thống văn hóa và lịch sử của vùng đất này.
Bắc Kinh thu hút bước chân du khách bởi quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn, từ cảnh quang thiên nhiên, kiến trúc, ẩm thực,… Và một phần đặc biệt không thể bỏ qua đó chính là các lễ hội ở Bắc Kinh. Đây chính là một tấm gương phản chiếu nét đẹp văn hóa truyền thống và lịch sử của thành phố này. Với trái tim giàu trải nghiệm, khi mua vé máy bay đi Bắc Kinh bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để hòa mình vào không khí của 6 lễ hội nổi bật dưới đây nhé!

1. Lễ hội chạy đường dài quốc tế Bắc Kinh – sự kiện thu hút nhiều du khách đam mê thể thao

Lễ hội chạy đường dài quốc tế Bắc Kinh được tổ chức hằng năm vào ngày 1 tháng 4, đây chính là lần thứ 57 sự kiện này diễn ra. Với khởi đầu chỉ là 12.000 người tham dự nhưng cho đến nay con số đã tăng lên hơn 18.000 người đăng ký. Hoạt động thể thao này dành cho mọi đối tượng, dù là nam hay nữ đều có thể tham dự.

Lễ hội chạy đua đường dài ở Bắc Kinh là sự kiện mang tầm quốc tế diễn ra vào mùa xuân
Đây chính là hình thức nâng cao sức khỏe, được tổ chức vào mùa xuân như một khởi đầu tuyệt vời cho một năm mới. Người vô địch sẽ được nhận giải thưởng quốc tế, đây chính là giải chạy lớn nhất và nổi bật nhất bạn không nên bỏ qua.

2. Lễ hội văn hóa hoa Tulip – lễ hội ở Bắc Kinh đáng để trải nghiệm

Sự kiện lễ hội này được tổ chức từ tháng 4 cho đến cuối tháng 5 tại các công viên lớn ở Bắc. Tại đây bạn sẽ được hòa mình trong một không khí sôi động với hàng loạt các hoạt động văn hóa như âm nhạc dân gian, giải trí truyền thống, ẩm thực bốn phương,…

Lạc trong thiên đường hoa Tulip ở Bắc Kinh vào những ngày đầu xuân
Đặc biệt nhất đó chính là được chiêm ngưỡng sắc hoa tulip rực rỡ nhất với hơn 70 loại như Barcelona, ​​Xiusemeiren, Don Quixot,… Đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn có thể vui chơi và trải nghiệm nhiều điều thú vị nhất từ lễ hội của Bắc Kinh.

3. Tết Trung thu – sự kiện truyền thống diễn ra vào tháng 8

Tết Trung thu thường được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch tại Bắc Kinh. Đây chính là một trong những lễ hội ở Bắc Kinh quan trọng nhất trong năm, thể hiện nét đẹp văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây. Vào mỗi đêm rằm tháng 8, bạn sẽ được xem nhiều màn múa lân sư rồng rộn ràng trên khắp đường phố Bắc Kinh. Các gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ hân hoan với trên tay là những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Hân hoan trong không khí đón Tết Trung thu của thành phố Bắc Kinh
Món ăn đặc trưng của ngày lễ này đó chính là bánh trung thu với nhiều biến tấu vô cùng độc đáo. Đêm rằm, mọi người sẽ cùng nhau tụ họp và xem nhiều hình thức biểu diễn dân gian độc đáo, cùng ngắm trăng, thả đèn lồng và thành tâm cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất sẽ ở lại với họ.

4. Lễ hội mùa lá đỏ - lễ hội ở Bắc Kinh nổi bật trong mùa thu

Lễ hội này được tổ chức từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11, vào thời điểm mùa lá đỏ ở Bắc Kinh. Sự kiện thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách thập phương tham dự mỗi năm.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên mùa lá đỏ ở Bắc Kinh đẹp đến nao lòng người
Lễ hội lá đỏ sẽ được tổ chức tại các khu vực như hồ Jingcui, đường Heyu, biệt thự Yuhua, và một số công viên lớn khác. Đây chính là những nơi sở hữu cảnh quang thiên nhiên lãng mạn. Đặc biệt vào mùa lá đỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đẹp đến nao lòng người. Bạn có thể đi theo từng tuyến đường, hòa vào dòng người để thưởng ngoạn trọn ven nét đẹp tự nhiên vào mùa này.

5. Lễ hội thuyền rồng – sự kiện thu hút nhiều du khách thập phương

Lễ hội thuyền rồng ở Bắc Kinh thường được tổ chức vào tháng 5 âm lịch. Người dân sẽ cùng ngồi trên những chiếc thuyền rồng, thực hiện nghi thức ném bánh nếp, bánh gạo, trứng luộc xuống sông,… Với ý nghĩa tưởng niệm vị quan Khuất Nguyên đã gieo mình xuống sông Mịch và mong cho cá tôm sẽ không ăn mất xác ông.

Hòa mình trong không khí rộn ràng của lễ hội thuyền rồng ở Bắc Kinh
Ngoài ra, bạn sẽ còn được tham gia vào lễ hội đua thuyền trên các dòng sông lớn, hòa chung trong không khí vui nhộn của dòng người cổ vũ, tiếng trống rộn ràng suốt các tuyến sông.

6. Giáng sinh Bắc Kinh - sự kiện thường niên với nhiều điều thú vị và hấp dẫn

So với các thành phố lớn trên thế giới, Giáng sinh ở Bắc Kinh cũng rộn ràng và tươi vui không kém. Sự kiện này thường được tổ chức vào ngày 24 tháng 12 dương lịch, nhưng trước đó tất cả các con đường của thành phố đã tràn ngập trong màu sắc của cây thông noel và nhiều vật trang trí lấp lánh khác.

Giáng sinh rực rỡ và tươi mới ở Bắc Kinh vào tháng 12
Vào ngày này, rất nhiều cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm sẽ khuyến mãi với mức giá cực thấp. Cùng với đó là hàng loạt các sự kiện âm nhạc và ẩm thực đường phố, người người nô nức vui chơi trên khắp mọi nẻo đường.
Bắc Kinh luôn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị từ các điểm đến và sự kiện ấn tượng. Những lễ hội ở Bắc Kinh trên đây chính là nét đẹp truyền thống và văn hóa đáng để bạn khám phá. Với kế hoạch du lịch Bắc Kinh trong thời gian tới ngoài chọn điểm du lịch, nơi lưu trú, điểm ăn uống,… thì bạn đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần nhấc máy và gọi ngay đến EVA Air booking bạn sẽ có cơ hội mua vé giá rẻ với hành trình ưng ý nhất.
HOME