Bỏ túi kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Thursday, August 1, 2019

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston

Với thiên nhiên xinh đẹp cùng nhiều điểm đến thú vị, Houston là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho mọi du khách. Tuy nhiên trước khi ghé thăm thành phố, đừng quên note lại các kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston để chuyến đi trọn vẹn hơn.
Có vị trí nằm gần với vịnh Mexico, thời tiết Houston được chia thành 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Trong đó, vào mỗi mùa, thành phố lại có những đặc trưng khí hậu riêng cùng nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Vì thế, tùy vào sở thích của mình, bạn có thể ghé thăm Houston vào rất nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên để có chuyến đi được thuận lợi và trọn vẹn hơn, trước hết hãy lưu lại một số kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston được chia sẻ dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston – Mùa xuân

Mùa xuân ở Houston sẽ bắt đầu từ tháng Hai và kéo dài cho đến tháng Tư. Vào thời điểm này, thời tiết ở thành phố được đánh giá là khá lý tưởng với trời nắng nhẹ, ít mưa. Đặc biệt vào tháng 3, nhiệt độ ở Houston không quá nóng cũng không quá lạnh, rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, vui chơi ngoài trời hay ngắm cảnh. Hơn thế, tháng 3 hằng năm tại đây còn có một sự kiện lớn rất đáng để tham gia đó chính là Triển lãm chăn nuôi và Rodero.

Mùa xuân là thời điểm vô cùng lý tưởng để ghé thăm Houston
Vào thời điểm cuối mùa xuân, khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, lượng mưa của thành phố tăng lên khá đáng kể. Lúc này, Houston cũng có thể trải qua giông bão mạnh, thậm chí có thể xuất hiện mưa đá hoặc sét. Vì thế nếu du lịch vào thời điểm này bạn cần phải thật chú ý nhé!

Với thời tiết dễ chịu, mùa xuân cũng là lúc bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị ở Houston
Mặc dù thời tiết của Houston sẽ thay đổi theo từng tháng, nhưng nhìn chung mùa xuân của thành phố vẫn rất dễ chịu. Du lịch vào thời gian này bạn có thể mang theo nhiều kiểu trang phục khác nhau để thoải mái vui chơi hay check-in sống ảo. Tuy nhiên lý tưởng nhất có lẽ vẫn là quần jean, áo cánh, váy và một đôi giày thể thao hoặc đế bệt để dễ di chuyển hơn.

Kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston – Mùa hè

Do nằm gần vịnh Mexico, do đó mùa hè ở Houston thường có độ ẩm cao và rất nóng, đến nỗi nơi đây còn được mệnh danh là “thành phố có nhiều máy lạnh nhất nước Mỹ”. Mùa hè của thành phố thường được bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, trong đó tháng 7 và 8 chính là thời gian nóng nhất với mức nhiệt có thể lên đến 35 độ C. Mặc dù trong ngày sẽ có nhiều nắng, tuy nhiên về chiều vẫn thường xuất hiện các cơn mưa giông hoặc nghiêm trọng hơn là mưa đá, bão.

Mùa hè của Houston có đặc trưng nắng nhiều, độ ẩm cao và rất nóng
Nếu có thể chịu được cái nóng thì mùa hè sẽ là một thời điểm khá thú vị để đặt vé máy bay EVA Air đi Houston. Bởi đây không phải là mùa du lịch cao điểm ở Houston, hơn thế người dân thành phố thường có xu hướng đến những nơi khác tránh nóng. Do đó, giá khách sạn hay các dịch vụ đều có xu hướng giảm mạnh, giúp bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm hơn. Để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình, bạn cũng đừng quên mang theo các sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng, mũ rộng vành,… nhé!

Kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston – Mùa thu

Theo kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston, mùa thu chính là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố. Mùa thu ở đây sẽ bắt đầu từ tháng 9 với nền nhiệt giảm xuống nhưng trời vẫn còn nắng và nóng. Đến tháng 10 mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu hơn với ngày có nắng nhẹ, rất thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Mặc dù không phổ biến nhưng mùa thu cũng là mùa bão ở Houston. Do đó bạn cũng cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Mùa thu mang đến Houston một bầu không khí thật dễ chịu cùng những hàng cây thay lá đẹp đến nao lòng
Nếu đến Houston vào tháng 9, bạn có thể chuẩn bị mọi thứ giống như khi du lịch mùa hè, vì vào lúc này thời tiết ở đây vẫn còn khá nóng. Tuy nhiên, ở những tháng sau đó, hãy nhớ mang theo áo len, quần jean, áo dài tay,… Bởi vào lúc này thời tiết ở Houston hơi se se lạnh, đặc biệt là buổi tối.

Kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston – Mùa đông

Nếu bạn là một người yêu sự bình yên và cái lạnh của mùa đông thì khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 sẽ là thời điểm khá tuyệt để đến Houston. Vào lúc này, thời tiết ở Houston thường khá khô và lạnh. Nhiệt độ mặc dù không xuống dưới mức đóng băng, nhưng có thể có tuyết và bão tuyết.

Mùa đông là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên tuyết ở Houston
Để có một chuyến du lịch mùa đông thật thuận lợi ở Houston điều quan trọng nhất là hãy chuẩn bị trang phục thật ấm áp. Một số quần áo mà bạn nên mang theo trong vali của mình đó là áo khoác dày, khăn quàng cổ, quần giữ ấm, áo dài tay, áo len, giày thể thao hoặc bot.
Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch theo mùa ở Houston mà bạn có thể tham khảo. Nếu cũng đang có dự định thực hiện một chuyến khám phá Houston, đừng quên tìm hiểu các thông tin thời tiết, khách sạn, điểm đến để có hành trình thật thuận lợi nhé!
HOME