Những kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc bạn cần biết - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Thursday, August 1, 2019

Những kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc bạn cần biết

Các mặt hàng ở Trung Quốc khá đa dạng cả về hình thức, chất lượng và giá thành. Chính vì thế, để có thể mua cho mình những món đồ vừa đẹp, vừa rẻ mà lại bền thì bạn cần phải bỏ túi ngay một số kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc sau.
Dù bạn không phải là một người thích mua sắm nhưng khi du lịch Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ muốn “tậu” ngay vài ba món đồ thời trang, quà lưu niệm, các loại thuốc quý,… Tuy nhiên, các mặt hàng ở Trung Quốc thường có sự khác biệt về giá cả, mẫu mã và chất lượng. Vì thế, để shopping một cách thỏa mãn nhất thì bạn nên tham khảo ngay những kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc dưới đây.

Chuẩn bị ngân sách trước khi mua sắm ở Trung Quốc

Trước khi mua sắm thì bạn cần phải xem mình cần mua những gì, nếu cần thiết thì có thể liệt kê từ trước và ước lượng mức chi phí của mình xem có đủ hay không. Với mức ngân sách hiện có sẽ giúp bạn có thể biết được mình có thể mua những gì. Hãy mua các món đồ cần thiết nếu như bạn không rủng rỉnh ví tiền. Và tốt nhất là bạn nên đổi sang tiền Trung Quốc để có thể dễ dàng hơn khi mua sắm.

Bạn nên kiểm tra ngân sách của mình trước khi mua sắm và tốt nhất là hãy đổi sang tiền Trung Quốc để dễ mua sắm
Khi chọn mua tại các trung tâm thương mại thì giá của các mặt hàng thường niêm yết trên sản phẩm, vì thế bạn có thể dễ dàng cộng được số tiền mà mình phải trả. Đối với các mặt hàng chợ thì bạn cần phải trả giá và nên chọn mua những mặt hàng vừa túi tiền. Đừng nên “đụng đâu mua đó”, sẽ khiến bạn cạn ví và không thể trải nghiệm các hình thức khác khi du kịch tại Trung Quốc đâu đấy.

Luôn sẵn sàng trả giá khi mua sắm ở Trung Quốc

Tại Trung Quốc có khá nhiều mặt hàng, đa dạng về chất lượng cũng như giá cả. Các mặt hàng nhập khẩu từ các nước khác trên thế giới khá nhiều, vì thế sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó trong việc định giá.
Khi mua sắm tại Trung Quốc bạn có thể trả giá nếu như mua sắm ở các khu chợ, con đường mua sắm nhỏ lẻ. Xem mặt hàng bạn mua có phù hợp với mức giá thành mà chủ cửa hàng đề ra hay không. Nếu bạn trả giá hợp lý thì bạn vẫn có thể sở hữu mặt hàng đó.

Khi mua hàng tại các khu chợ thì bạn nên trả giá nếu như thấy nó chưa hợp lý
Đối với các khu trung tâm thương mại, siêu thị thì hầu hết các mặt hàng đều có giá cố định trên mỗi sản phẩm. Vì thế bạn sẽ không cần phải trả giá và cũng an tâm hơn về chất lượng, bởi các mặt hàng ở đây thường có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng.

Kiểm tra nhãn mác của các mặt hàng trước khi mua

Một điều cực kỳ quan trọng khi mua sắm ở Trung Quốc đó chính là bạn nên kiểm tra nhãn mác của các mặt hàng mình định mua. Xem nguồn gốc, xuất sứ, hạng sử dụng, hướng dẫn sử dụng,... một cách kỹ lưỡng. Đây cũng là cách giúp bạn có thể biết chắc chắn về chất lượng của hàng hóa và dễ dàng hơn trong việc định giá sản phẩm, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng có chất lượng không tốt.

Kiểm tra nhãn mác của hàng hóa thật kỹ lưỡng trước khi mua

Chọn mua sắm ở Trung Quốc vào mùa sales lớn

Một trong những cách giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí khi mua sắm tại Trung Quốc đó chính nên chọn vào mua sales lớn. Đây chính là cơ hội để bạn có thể mua được nhiều mặt hàng chất lượng với mức giá rẻ hơn so với bình thường. Thông thường, ở các trung tâm thương mại lớn sẽ có mùa sales, xả hàng để nhập hàng mới. Bạn có thể xem các thời điểm như cuối năm, ngày lễ, mùa hè,… thường sẽ có những gian hàng sale cực “sốc” để bạn tha hồ mà lựa chọn.

Lựa chọn mua sắm vào mùa sales để tiết kiệm chi phí và mua được nhiều món hàng chất lượng nhất

Một số địa điểm mua sắm tốt nhất ở Trung Quốc bạn nên ghé

Tại Trung Quốc có khá nhiều địa điểm mua sắm lớn mà bạn có thể ghé đến như: Vương Phủ Tỉnh ở Bắc Kinh, Miếu Thành Hoàng và Nam Kinh Lộ ở Thượng Hải, Phố Quan Tiền ở Tô Châu, Đông Long Môn ở Lạc Dương, cùng nhiều địa điểm mua sắm ấn tượng khác. Nếu bạn đến bất cứ một thành phố nào của Trung Quốc thì hãy tìm cho mình một vài địa điểm mua sắm tốt nhất để trải nghiệm nhé!

Tại Trung Quốc có rất nhiều điểm mua sắm tuyệt vời để bạn tha hồ mà trải nghiệm khi có cơ hội
Hi vọng sau khi “nạp” những kinh nghiệm mua sắm ở Trung Quốc trên đây bạn có thể thuận lợi hơn trong chuyến lịch của mình và trở thành “dân sành shopping” nhanh chóng. Việc bây giờ là bạn cần đặt ngay một vé hãng máy bay EVA Air đi Trung Quốc giá rẻ để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm hơn những điều tuyệt vời khác ở đây.
HOME