Khí hậu ở Seattle và những thông tin cần nắm trước khi du lịch - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Friday, August 2, 2019

Khí hậu ở Seattle và những thông tin cần nắm trước khi du lịch

Là thành phố nằm ở phía tây bang Washington nước Mỹ, khí hậu ở Seattle mỗi năm được chia thành 4 mùa rõ rệt. Trong đó, mỗi mùa của thành phố đều mang những nét đặc trưng riêng, góp phần tạo nên vẻ đẹp đa dạng cho Seattle.
Tại xứ sở cờ hoa rộng lớn, Seattle được biết đến là một trong những điểm dừng chân đầy hấp dẫn dành cho du khách. Bởi ngoài sự hiện đại và sôi động của một thành phố phát triển, Seattle còn là nơi có nền ẩm thực đa dạng, hệ thống mua sắm phong phú cùng hàng loạt sự kiện hấp dẫn diễn ra quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn đang có ý định du lịch đến đây, trước hết hãy tìm hiểu thêm các thông tin khí hậu ở Seattle, thời điểm lý tưởng ghé thăm thành phố để chuyến đi thuận lợi và thú vị hơn nhé!

Tổng quan về khí hậu ở Seattle

Là thành phố lớn nhất của tiểu bang Washington, Seattle có khí hậu ôn đới hải dương với đặc trưng mùa đông lạnh, ẩm ướt, còn mùa hè mát mẻ và khô ráo. Với vị trí nằm ở vùng đất thấp Puget Sounds giữa dãy núi Olympic và núi Cascade, Seattle cũng là thành phố có nhiều mây nhất Hoa Kỳ. Hơn thế, khí hậu ở Seattle còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi những cơn gió khô từ sườn núi Cascade và thung lũng Fraser.

Seattle là thành phố sở hữu kiểu khí hậu ôn đới hải dương với mùa hè khô và mát mẻ
Thành phố Seattle cũng được mệnh danh là thành phố mưa. Bởi mưa xuất hiện hầu hết vào tất cả các tháng trong năm và nhiều ít tùy vào từng thời điểm. Mưa ở Seattle mặc dù có tần suất nhiều nhưng mưa không quá lớn. Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 và từ tháng 10 đến tháng 12 là lúc Seattle có mưa nhiều nhất. Riêng thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 được xem là thời gian khô ráo của thành phố.

Khí hậu ở Seattle theo từng mùa

Khí hậu ở Seattle được chia thành 4 mùa rõ rệt trong năm, bao gồm: xuân, hạ, thu và đông. Trong đó, mỗi mùa của thành phố lại có những đặc trưng thời tiết riêng, giúp Seattle có 4 mùa cảnh quan đa dạng và quyến rũ du khách.

·        Khí hậu ở Seattle vào mùa xuân

Mùa xuân của Seattle được bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Vào lúc này thời tiết ở thành phố cũng khá lý tưởng với nhiệt độ se se lạnh, lượng ngày có mưa vừa phải. Bầu trời Seattle thời gian này mặc dù có mây nhưng trong ngày vẫn có nắng nhẹ, rất thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Mùa xuân cũng là lúc cảnh sắc thiên nhiên ở Seattle tràn đầy sức sống với trăm hoa đua nở

·        Khí hậu ở Seattle vào mùa hè

Mùa hè ở Seatlle tương đối ấm áp với nắng nhẹ, độ ẩm vừa phải. Nhiệt độ của thành phố vào lúc này thường dao động trong ngưỡng từ 20 – 23 độ C. Vào mùa hè bầu trời ở Seattle cũng trở nên quang đãng và trong xanh hơn. Thời gian nắng trong ngày cũng kéo dài và rất ít mưa.

·        Khí hậu ở Seattle vào mùa thu

Mùa thu của  Seattle có kiểu thời tiết tương đối giống với mùa xuân. Ghé thăm thành phố vào lúc này bạn sẽ được cảm nhận một Seattle bình yên với nhiệt độ lạnh nhẹ, số ngày mưa vừa phải. Bầu trời mùa thu của Seattle có khá nhiều mây nhưng vẫn xuất hiện nắng ấm.

Vào mùa thu, thành phố giống như được khoác lên màu áo đầy quyến rũ của những tán lá cây chuyển màu vàng đỏ

·        Khí hậu ở Seattle vào mùa đông

Chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, mùa đông ở Seattle có đặc trưng lạnh và ẩm ướt. Vào thời điểm này, lượng mưa ở thành phố khá cao. Mùa đông của thành phố cũng có thể xuất hiện tuyết, nhưng rất hiếm khi và chủ yếu vào tháng 12, tháng 2. Trong suốt mùa, độ ẩm trung bình của thành phố khoảng 79%, số giờ nắng trong ngày tương đối ít.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Seattle

Với đặc trưng khí hậu ở Seattle như trên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mùa hè, từ giữa tháng 5 đến tháng 9, là thời điểm thú vị nhất để ghé thăm thành phố. Bởi vào lúc này thời tiết ở Seattle khá ấp áp và dễ chịu với mức nhiệt thấp nhất là 12 độ C và cao nhất là 23 độ C. Mùa hè cũng là lúc ngày dài hơn ở Seattle, lượng mưa tương đối ít nên rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và khám phá của du khách.

Với thời tiết thuận lợi cùng nhiều hoạt động sôi nổi, mùa hè là thời điểm lý tưởng để đến Seattle
Nếu du lịch mùa hè ở Seattle, du khách sẽ được cảm nhận một thành phố thật năng động với nhiều sự kiện đầy hấp dẫn. Trong đó, nổi bật nhất là Liên hoan phim quốc tế Seattle với những bộ phim nổi tiếng được trình chiếu trên khắp đường phố. Hơn thế vào lúc này, thời tiết của Seattle cũng xanh mát và tươi mới hơn, hứa hẹn mang đến cho du khách những khoảng thời gian du lịch thật ý nghĩa.

Mùa hè cũng là mùa du lịch cao điểm của Seattle với lượng du khách đổ về đông đúc
Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch ở Seattle. Do đó, các chi phí khách sạn hay dịch vụ du lịch có phần tăng lên đáng kể. Để có chuyến đi thật thoải mái nhất, bạn cũng đừng quên lên lịch trình sẵn cho mình và book phòng khách sạn, vé máy bay sớm nhé!

Nên tránh du lịch Seattle vào thời gian nào?

Mùa đông được đánh giá là thời điểm xấu nhất để đến Seattle. Bởi vào lúc này nhiệt độ của thành phố xuống khá thấp, dao động trong mức từ 2 – 10 độ C. Nếu du lịch vào lúc này, các hoạt động ngoài trời gần như là điều không thể. Hơn thế mùa đông Seattle cũng có lượng mưa khá lớn, tạo nên một không khí ẩm ướt và buồn tẻ. Ngoài các trải nghiệm trượt tuyết hay ngắm tuyết thì thời gian này hầu như không có nhiều hoạt động dành cho du khách.

Mùa đông ở Seattle thường rất lạnh và có nhiều mưa
Nếu lựa chọn thành phố mưa là điểm dừng chân tiếp theo cho hành trình sắp tới cho mình, đừng quên tham khảo các thông tin khí hậu ở Seattle cũng như các kinh nghiệm du lịch khác để chuyến đi thuận lợi hơn nhé. Khi có nhu cầu đặt vé máy bay đi Seattle, bạn có thể liên hệ với các văn phòng đại diện EVA Air tại tphcm gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn.
HOME