4 trải nghiệm lý thú cho người lần đầu khám phá Vancouver - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Monday, August 5, 2019

4 trải nghiệm lý thú cho người lần đầu khám phá Vancouver

Nếu là người lần đầu khám phá Vancouver, thành phố lãng mạn này là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều hấp dẫn. Trong đó, đến thủy cung Vancouver, ghé Stanley Park,… vẫn là những trải nghiệm tuyệt nhất mà bạn không nên bỏ qua.
Mặc dù không phải là thủ đô của xứ sở lá phong, nhưng Vancouver lại là điểm đến mơ ước của hầu hết các tín đồ du lịch khi đến Canada. Dành thời gian khám phá nơi đây, bạn sẽ được cảm nhận một Vancouver lãng mạn và thơ mộng với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó là một thành phố sôi động với đường sá tấp nập, vô số điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm. Tuy nhiên nếu là người lần đầu khám phá Vancouver, 4 trải nghiệm thú vị dưới đây chính là điều bạn không nên bỏ lỡ.

1.     Stanley Park – Công viên nhất định phải đến khi khám phá Vancouver

Tọa lạc ở khu vực trung tâm thành phố, ngay bên ngoài bãi biển English Bay, Stanley được ví như một ốc đảo xanh mát và tuyệt đẹp của thành phố Vancouver. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào một bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và lãng mạn với các khóm hoa, bãi cỏ hay hàng cây xanh. Bên cạnh đó là những con đường mòn lý tưởng để đạp xe hay đi bộ, sân bóng đá, thủy cung và cả Brockton Oval, nơi bạn có thể xem các trò chơi cricket.

Đường mòn chạy dọc bờ biển của công viên là nơi tuyệt vời để chạy bộ hay đạp xe ngắm cảnh
Với vị trí nằm cạnh biển, công viên này thường là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách cũng như người dân địa phương để đi dạo và ngắm cảnh, dã ngoại, vui chơi,... Đặc biệt vào những tháng mùa hè, Stanley Park càng trở nên sôi động hơn với hàng loạt sự kiện diễn ra tại đây hoặc khu vực xung quanh.

2.     Đi dạo ở Vandusen – Vườn Bách thảo tuyệt đẹp ở Vancouver

Khác với một số khu vườn nổi tiếng khác trong khu vực, vườn Bách thảo Vancouver lại sở hữu không gian vô cùng bình yên và xinh đẹp vào mọi thời điểm trong năm. Khu vườn này được bắt đầu xây dựng vào năm 1970 ngay trên một phần của sân gôn Shaughnessy cũ. Đến tháng 8 năm 1975 vườn Bách thảo Vancouver được chính thức mở cửa cho công chúng. Ngoài là điểm tham quan và ngắm cảnh, khu vườn cũng được biết đến là một trong những điểm tổ chức lễ cưới đẹp nhất thành phố.

Với thiên nhiên thơ mộng, bầu không khí trong lành, Vườn Bách thảo Vancouver là địa điểm tổ chức lễ cưới yêu thích của nhiều cặp đôi
Với diện tích khoảng 22 ha, ngoài việc trưng bày các loài thực vật trên thế giới, khu vườn này còn sở hữu một bộ sưu tập phong phú các loài thực vật bản địa British Columbia. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ có cảm giác như mình đang lạc bước trong một thế giới tự nhiên thật trong lành và xinh đẹp, không còi xe, không khói bụi. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể tìm thấy những lối mòn để lang thang ngắm cảnh, hay tận mắt nhìn thấy cuộc sống hoang dã của các loài chim, rùa, ngỗng, vịt, cá,…

3.     Aquarium Vancouver – Địa điểm hấp dẫn khi khám phá Vancouver

Khám phá Vancouver, một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà bạn cũng không nên bỏ qua đó chính là thủy cung Vancouver. Nằm ngay trong công viên Stanley nổi tiếng, thủy cung này được biết đến là một trung tâm nghiên cứu biển, bảo tồn và phục hồi động vật biển. Hằng năm Aquarium Vancouver cũng thu hút môt lượng lớn người dân địa phương cũng như du khách ghé tham quan và khám phá.

Là ngôi nhà chung của hàng nghìn loài vật đa dạng, thủy cung Aquarium Vancouver hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bạn
Có diện tích khoảng 9.000 m2 với dung tích lên đến 9.500.000 lít, thủy cung hiện là ngôi nhà chung của hơn 300 loài cá, 30.000 động vật không xương sống và 56 loài lưỡng cư cùng bò sát. Bên cạnh đó là 60 động vật có vú và chim. Bên trong Aquarium Vancouver cũng được chia thành nhiều phòng trưng bày khác nhau. Một số trong những khu vực này được xây dựng vào nhiều thời điểm khác nhau trong suốt lịch sử hình thành của thủy cung.

Bên cạnh ngắm nhìn các loài vật, khám phá thủy cung bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn đầy thú vị
Chẳng hạn, ghé thăm Pacific Canada Pavilion bạn sẽ được quan sát các loại cá và động vật không xương sống từ eo biển Geeorgia. Steller's Bay/Canada's Arctic là nơi sinh sống của 6 chú sư tử biển cùng một số loài sống ở Bắc Cực. Penguin Point được lấy cảm hứng từ bãi biển Boulders với những cú chim cánh cụt Châu Phi. Còn The Wild Coast là một phòng trưng bày ngoài trời, bao gồm một hồ bơi, nơi sinh sống của cá heo mặt trắng Thái Bình Dương, rái cá,…

4.     Thưởng thức ẩm thực – Trải nghiệm hấp dẫn cho tín đồ đam mê ăn uống

Không chỉ sở hữu thiên nhiên xinh đẹp hay các điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn, Vancouver còn được ví như một thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình rất nhiều món ăn cùng hàng loạt địa điểm ăn uống. Tùy vào sở thích, bạn có thể ghé qua các nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn bình dân, hay các khu chợ ẩm thực đường phố tuyệt vời khác.

Với hương vị thơm ngon, các món ăn đặc sản ở Vancouver chắc chắn sẽ khiến bạn thử một lần là nhớ mãi
Là thành phố xinh đẹp và thú vị, khám phá Vancouver hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một hành trình thật ý nghĩa và đáng nhớ. Khi có nhu cầu đặt vé máy bay đi Vancouver bạn có thể liên hệ đến các văn phòng EVA Air gần nhất. Tại đây, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn hành trình và book vé nhanh chóng.
HOME