Những món ăn đặc sản ở Mỹ nổi tiếng nhất - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Monday, June 17, 2019

Những món ăn đặc sản ở Mỹ nổi tiếng nhất


Ngoài tham quan, khám phá, vui chơi, thưởng thức các món ăn đặc sản ở Mỹ cũng là một điều không thể thiếu trong chuyến du lịch tại xứ sở cờ hoa
Mỹ là một điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Đất nước này có rất nhiều điều tuyệt vời để khám phá và cả những món ăn thơm ngon, độc đáo để thưởng thức. Ẩm thực Mỹ cũng đa dạng như chính đất nước này, với sự ảnh hưởng của Đức, Anh, Ý, Hà Lan, Pháp, Caribbean,... Trong đó có một số món ăn đặc sản ở Mỹ phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên khắp đất nước là.

Các món bánh nổi tiếng ở Mỹ

·        Cheese Steak
Cheese Steak là một món ăn ngon chỉ có tại nước Mỹ. Món ăn này là một loại bánh mì kẹp, được tìm thấy ở thành phố Philadelphia từ những năm 1930. Cheese Steak có phần nhân là thịt bò nướng, hành tây và phô mai, tất cả kết hợp với nhau tạo nên một hương vị khó quên. Trong thành phố, có rất nhiều địa điểm để bạn thưởng thức món ăn này, từ các nhà hàng cho tới xe tải thực phẩm trên đường phố.

Cheese Steak là một món bánh phù hợp cho bữa sáng tại Mỹ
Cheese Steak là một món bánh phù hợp cho bữa sáng tại Mỹ
·        Bánh vòng Bagel
Bánh vòng Bagel là một loại bánh mì ngọt truyền thống và rất quen thuộc với tất cả người dân Mỹ, cũng như khách du lịch. Bánh được làm từ mạch nha, bột mì, mật ong, trứng và các nguyên liệu khác. Tất cả sẽ được trộn đều và ủ trong một thời gian nhất định, đặc biệt, bánh sẽ được luộc chín trước khi nướng. Khi thưởng thức, bánh có thể ăn kèm với cá hồi hun khói hoặc các loại mứt.
·        Bánh chanh
Hoàn toàn có nguồn gốc từ tiểu bang Florida, bánh chanh chính là một món ăn đặc sản ở Mỹ cực kỳ nổi tiếng. Loại bánh này có hương thơm nhẹ nhàng của chanh tươi, nhưng khi thưởng thức lại không hề chua, mà có hương vị hài hòa giữa vị ngọt và chua. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn ngon và phần nhân bánh mềm, mịn, thơm hương.

Bánh chanh thường là món tráng miệng phổ biến tại các nhà hàng ở Mỹ
Bánh chanh thường là món tráng miệng phổ biến tại các nhà hàng ở Mỹ
·        Pizza
Pizza là một trong những món ăn phổ biến ở Mỹ, mỗi một thành phố lại có một phương pháp chế biến đặc biệt, tạo nên sự đa dạng cho món ăn. Trong đó, Pizza đế dày của Chicago là nổi bật nhất, bởi hình dáng và độ dày của bánh. Không giống như các loại Pizza thông thường, Pizza đế dày sẽ được nướng trong một chiếc chảo đáy sâu. Phần bánh sẽ được phủ kín mặt chảo và tiếp theo sẽ là phần nhân, nước sốt và một lớp phô mai được phủ lên trên cùng.

Các món ăn đặc sản ở Mỹ nổi tiếng khác

·        Súp nghêu
Tuy không chỉ có mặt ở Mỹ, nhưng súp nghêu lại là một món ăn được người dân yêu thích hơn cả. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng để có được món súp nghêu ngon nhất, yêu cầu phải lựa chọn nguyên liệu cẩn thận và trải qua quá trình nấu nướng công phu. Một số thành phần cơ bản phải có trong món ăn này là nghêu tươi, hành tây, khoai tây, thịt lợn muối.

Súp nghêu là một món ăn được khuyên là nên thử khi tới Mỹ
·        Thịt nướng
Thịt nướng là một món ngon được yêu thích khác ở nước Mỹ, thậm chí còn có 1 tiểu bang dành trọn niềm đam mê với món ăn này là Texas. Nếu có cơ hội mua vé máy bay đi Mỹ và tới các thành phố ở Texas, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại thịt nướng tuyệt hảo. Có rất nhiều loại thịt khác nhau được sử dụng để nướng như thịt gà, thịt heo, thịt bò và thậm chí là cả xúc xích. Tùy vào từng nơi mà thịt sẽ được ướp với gia vị riêng và sử dụng một loại nước chấm đặc trưng.
·        Hàu nướng
Hàu nướng là một món ngon làm từ loại hải sản có nhiều dinh dưỡng là hàu. Món ăn này có nguồn gốc từ Nhật Bản, du nhập vào Mỹ trong những năm 1990 và tạo nên một món ngon được nhiều người đánh giá cao. Hàu nướng muốn thơm ngon sẽ phải chế biến một cách công phu, để đảm bảo giữ lại vị ngọt của hàu. Chỉ cần ghé qua các nhà hàng hải sản là bạn sẽ được thưởng thức ngay món ăn thơm ngon này.

Hàu nướng là một món ăn ngon đặc sản của Mỹ
Ẩm thực ở Mỹ sẽ mang đến cho du khách một chuyến khám phá hương vị tuyệt vời. Vì thế khi đặt vé máy bay đi Mỹ, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đây. Tất cả đều là món ăn đặc sản ở Mỹ nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy để thưởng thức. Để đến Mỹ và trải nghiệm những món ăn ngon, bạn hãy liên hệ đại lý vé máy bay EVA Air.
Thu Hiền

1 comment:

HOME