Khám phá hương vị ẩm thực Jakarta - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Friday, August 16, 2019

Khám phá hương vị ẩm thực Jakarta

Ẩm thực Jakarta được ví như một “thỏi nam châm” có sức hút đến kỳ lạ. Mỗi món ăn lại mang những đặc trưng riêng về hương vị và cách bài trí. Với những tín đồ sành ăn, hẳn bạn sẽ cực kỳ thích thú khi được thưởng thức các món ăn độc đáo của Jakarta.
Jakarta được xem là một niềm “kiêu hãnh” của Indonesia đối với thế giới về du lịch. Bởi thủ đô này nổi bật với hàng loạt tòa cao ốc, con đường hiện đại, công viên xanh mát,… Và đặc biệt hơn hết đó chính là một thành phố có nền văn hóa ẩm thực phong và đa dạng với hàng trăm món ăn ngon đến khó cưỡng. Dưới đây là 6 món ăn làm nên hương vị ẩm thực Jakarta mà bạn nhất định phải thử.

1. Pisang Goreng – Hương vị ẩm thực Jakarta nổi tiếng nhất

Pisang Goreng là một món bột chiên giòn cực kỳ nổi tiếng ở Indonesia, vừa dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều thực khách. Món ăn này được chế biến từ chuối chín, cùng với ớt sambal. Pisang Goreng trước khi chiên phải lăn qua một lớp bột bơ để tạo nên một độ vàng giòn hấp dẫn. Khi chiên phải đảm bảo không quá chín, chuối chín vàng nhưng vẫn giữ được vị ngọt đặc trưng. Pisang Goreng là món ăn phổ biến của Jakarta được nhiều thực khách lựa chọn thưởng thức.

Pisang Goreng là món ăn phổ biến cực hấp dẫn tại Jakarta

2. Gorengan – Món ăn độc đáo làm nên hương vị ẩm thực Jakarta

Gorengan là một món đồ chiên thập cẩm cực ngon và hấp dẫn. Nguyên liệu để chế biến món ăn này bao gồm khoai mỡ, dứa, đậu nành lên men, đậu phụ, chả giò, và nhiều hơn những thực phẩm khác. Những nguyên liệu này được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau, để tạo nên nhiều hương vị như cay, ngọt, chua, mặn,… Đây chính là một trong những món ăn đường phố nổi bật và cũng là một phần làm nên hương vị ẩm thực Jakarta.

Gorengan là món ăn đường phố hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Jakarta

3. Otak-Otak – Món ăn ở Jakarta được nhiều thực khách yêu thích

Otak-Otak là một món ăn phổ biến ở Indonesia mà bạn nên thưởng thức khi đến Jakarta. Món ăn này được đánh giá cao từ màu sắc cho tới hương vị. Otak-Otak được làm từ cá wahoo, nước cốt dừa, sả, gia vị truyền thống,… Tất cả sẽ được gói gọn trong lớp lá chuối và nướng vàng trên bếp than. Món ăn này không thể thiếu đi nước sốt đậu phộng cay nồng hấp dẫn. Tại Jakarta có rất nhiều quầy hàng Otak-Otak dọc theo các đường phố, trạm xe buýt,… để bạn có thể tìm và thưởng thức.

Otak-Otak được biết đến là món ăn đường phố ngon và hấp dẫn tại Jakarta

4. Bakpao – Món ăn độc đáo của ẩm thực Jakarta

Bakpao là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng khi có mặt tại Jakarta nó lại có một hương vị rất riêng và được nhiều thực khách xem là đặc sản của thành phố này. Đây chính là một loại bánh bao thịt, được chế biến theo cách của người Indonesia nên có vị đậm đà và cực hấp dẫn. Ngày nay, Bakpao đã có nhiều biến tấu hấp dẫn như nhân gà, nhân bò hoặc rau. Món bánh này ngon nhất là khi vừa được hấp trên bếp, nóng hôi hổi và hương thơm cực hấp dẫn.

Bakpao là món ăn độc đáo và hấp dẫn tại Jakarta

5. Ketoprak Jakarta – Món ăn đường phố nổi tiếng ở Jakarta

Ketoprak Jakarta được biết đến là một món ăn truyền thống độc đáo ở Jakarta. Món ăn này được làm từ đậu phụ, bánh gạo nén lontong, beehoon, trứng luộc, giá đỗ, bắp cải,… Món này sẽ không thể thiếu đi hẹ xào và bánh gạo chiên giòn để tạo nên độ hấp dẫn nhất. Ketoprak Jakarta khá cay và được lựa chọn thưởng thức nhiều vào mùa đông. Nếu bạn là người ít ăn cay thì có thể yêu cầu đầu bếp chế biến cho ít ớt hơn.

Đến Jakarta bạn nhất định phải thưởng thức ngay món Ketoprak Jakarta hấp dẫn này

6. Kerak Telor – Hương vị ẩm thực độc đáo của Jakarta

Kerak Telor là món ăn được làm từ gạo nếp chiên với trứng vịt, có thêm dừa thái nhỏ, hẹ xào và tôm khô. Có rất nhiều quán ăn thay trứng vịt bằng trứng gà. Đây chính là một món ăn truyền thống cực ngon và hấp dẫn. Với màu vàng bắt mắt, vị đậm đà, giòn tan,… món Kerak Telor tự tin có thể “đánh gục” mọi tín đồ ẩm thực trên thế giới.

Kerak Telor món ăn vàng giòn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Jakarta
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thưởng thức thêm nhiều món ăn hấp dẫn như: Martabak Manis, bánh kếp sầu riêng, Roti Bakar, Sate, sốt Buntut,… Mỗi món ăn sẽ là một hương vị độc đáo hấp dẫn riêng đáng để bạn trải nghiệm trong hành trình du lịch của mình.
Với những du khách đam mê khám phá nét đẹp văn hóa ẩm thực Jakarta hẳn sẽ thích thú khi thưởng thức các món ăn hảo hạng trên đây. Hành trình của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi chọn đến các điểm du lịch nổi tiếng, nơi giải trí, điểm ăn uống,… văn phòng EVA Airlines
HOME