5 món ăn đặc sản Osaka không thể bỏ qua - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Thursday, August 15, 2019

5 món ăn đặc sản Osaka không thể bỏ qua

Những món đặc sản ở Osaka cũng là một phần làm nên sự đa dạng cho văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức hàng loạt các món ăn hấp dẫn đến khó cưỡng như: bánh xèo Okonomiyaki, mì Udon, xiên que lăn bột Kushikatsu và nhiều món ăn khác nữa.
Không chỉ là một thành phố có nhiều công trình lịch sử, cảnh quang thiên nhiên tươi đẹp mà Osaka còn được biết đến là nơi có một nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Ghé thăm thành phố này, du khách chắc chắn sẽ khá thích thú khi được thưởng thức những món đặc sản Osaka con đến khó cưỡng như: bánh xèo Okonomiyaki, xiên que lăn bột Kushikatsu, trứng cuộn Tonpeiyaki,… Mỗi món ăn đều mang một nét đẹp riêng về hương vị, màu sắc và cả cách bày trì.

1. Bánh xèo Okonomiyaki – Món đặc sản Osaka bạn nhất định phải thử

Một trong những món ăn làm nên niềm tự hào của ẩm thực Osaka đó chính là bánh xèo Okonomiyaki. Trong tiếng Nhật, món ăn này có nghĩa là “nướng thứ bạn thích”, vì thế mà bạn có thể tùy chọn cho mình những loại nhân khác nhau để thưởng thức.

Bánh xèo Okonomiyaki là một trong những món ăn độc đáo của Osaka
Bánh xèo Okonomiyaki được làm từ bột gạo, nhân bên trong được chế biến từ nhiều nguyên liệu như bắp cải thái nhỏ, mực, tôm, bạch tuộc, thịt lợn, cùng các loại gia vị đặc trưng khác. Bánh sẽ được làm chín trên một chảo dầu và có hương thơm khá hấp dẫn. Đương nhiên không thể thiếu đi nước chấm là sốt, mayonnaise, và cá ngừ khô.

2. Takoyaki – Bánh bạch tuộc nướng nổi tiếng ở Osaka

Hầu hết du khách khi du lịch Osaka đều không bỏ qua cơ hội để thưởng thức món Takoyaki nổi tiếng này. Đây chính là một món ăn độc đáo được chế biến từ bột mỳ, trứng cùng với bạch tuộc tươi sống, gừng và hành lá.

Takoyaki tự tin là món ăn có thể chinh phục những thức khách khó tính nhất
Những nguyên liệu chế biến món Takoyaki phải được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, bạch tuộc phải tươi ngon, gia vị phải đầy đủ. Đặc biệt, khi nướng người đầu bếp phải thật khéo léo để món Takoyaki vừa chín tới, không quá khô và đảm bảo hương thơm đặc trưng nhất.

3. Mỳ Udon – Đặc sản Osaka ngon khó cưỡng

Không ít thực khách khi thưởng thức món mỳ Udon ở Osaka đều bị cuốn hút ngay từ hương vị cho đến màu sắc. Sợi mỳ phải được chế biến từ bột lúa mạch nguyên chất, hòa trong nước súp Dashi thanh nhạt, tạo nên một hương vị đặc trưng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của cá và tảo bẹ. Món mỳ Udon này không thể thiếu đi hương vị nước sốt, rau xanh, tương ớt. Dù là đông hay hè thì món mỳ Udon cũng là món đặc sản Osaka tự tin đánh thức dạ dày của bạn đấy.

Thưởng thức hương vị mỳ Udon hải sản cực hấp dẫn tại Osaka

4. Kushikatsu – Món ăn làm nên đặc trưng ẩm thực Osaka

Kushikatsu được biết đến là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách khi đến Osaka. Đây chính là một món ăn được chế biến theo dạng bột xiên que. Có nhiều loại để bạn lựa chọn như thịt, rau củ, hải sản,… Mỗi hương vị đều mang đến cho bạn những cảm nhận ấn tượng nhất.

Kushikatsu là món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi du lịch Osaka
Kushikatsu sau khi đã nướng vàng sẽ được rắc thêm một lớp bột bánh mỳ để tạo nên màu sắc và độ hấp dẫn. Món xiên que này sẽ được ăn cùng với sốt tonkatsu để tạo nên độ hòa quyện và hương vị riêng. Bạn có thể chọn thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng, khu phố ẩm thực nổi tiếng ở thành phố Osaka.

5. Bánh Phô Mai Rikuro Ojisan – Đặc sản ở Osaka nổi tiếng nhất

Bánh Phô Mai Rikuro Ojisan là một trong những món ăn tự tin có thể “đánh gục” những tín đồ hảo ngọt. Đây chính là một loại bánh bông lan, phô mai ngon nhất của Nhật Bản. Loại bánh này rất mềm, thơm và ngọt dịu. Nó được chế biến từ bột mỳ, trứng, phô mai và một số hương liệu truyền thống khác.

Bánh Phô Mai Rikuro Ojisan là món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức
Bánh Phô Mai Rikuro Ojisan được lựa chọn để sử dụng nhiều trong thực đơn món tráng miệng, bữa ăn nhẹ của thực khách. Tại thành phố Osaka có rất nhiều địa chỉ nổi tiếng với món bánh Phô Mai Rikuro Ojisan này mà bạn có thể tìm đến để thưởng thức.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác như: trứng cuộn Tonpeiyaki, nướng Teppanyaki, bánh cá Taiyaki, cơm oshizushi,… Mỗi món ăn sẽ là một hương vị đặc trưng mà bạn sẽ thích thú khi được trải nghiệm.
Các món đặc sản Osaka chính là một trong những điều tuyệt vời mà các tín đồ du lịch như bạn nhất định phải trải nghiệm. Bên cạnh đó, thành phố này còn có rất nhiều địa điểm nổi tiếng, công trình nổi bật, sự kiện đình đám,… đáng để bạn khám phá. Hãy thực hiện ngay hành trình của mình bằng một vé máy bay giá rẻ đi Osaka. Chỉ cần nhấc máy và gọi ngay đến đại lý EVA Air, bạn sẽ có cơ hội là chủ nhân của những tấm vé giá rẻ cùng hành trình ưng ý nhất.
HOME