10 thị trấn nhỏ quyến rũ ở Alaska nên đến một lần trong đời - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Saturday, January 7, 2023

10 thị trấn nhỏ quyến rũ ở Alaska nên đến một lần trong đời

Đều được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết trắng và những dòng sông băng, thế nhưng mỗi thị trấn nhỏ xinh đẹp ở Alaska đều mang một nét gì đó rất riêng, đủ khiến các du khách mê mẩn ngay lần đầu ghé thăm.

Nằm tại đầu Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ, tiểu bang Alaska là “hộp băng” của xứ sở cờ hoa với những ngày dài lạnh giá. Nhưng hơn hết nơi đây cũng được ví như “kho báu xa xôi” của nước Mỹ với nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ thú và hàng loạt điểm đến đầy hấp dẫn. Đặc biệt, đặt vé máy bay đi Alaska, du khách còn tìm thấy các thị trấn nhỏ xinh đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết và các dòng sông băng đầy thơ mộng. Trong đó có thể kể đến 10 thị trấn nhỏ quyến rũ ở Alaska mà bạn nên đến thăm một lần trong đời dưới đây.

1.    Sitka

Sitka được thành lập như một khu định cư của Nga vào năm 1799, với những dấu vết về lịch sử và văn hóa của bộ tộc Tlingit. Đây cũng là nơi đã diễn ra buổi lễ chuyển giao việc Mỹ mua Alaska vào ngày 18 tháng 10 năm 1867. Và đến thời điểm hiện tại, lễ hội ngày Alaska để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này vẫn được tổ chức hằng năm tại Sitka. Ngoài ra, thị trấn nhỏ quyến rũ này còn được biết đến là nơi sở hữu tới 22 toà nhà và địa điểm nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử quốc gia của Hoa Kỳ.

Bao quanh Sitka là các dãy núi tuyết phủ trắng xoá quanh năm

Khám phá thị trấn, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành và một cuộc sống chậm rãi, bình yên. Đặc biệt, bạn còn tìm thấy rất nhiều các điểm du lịch thú vị. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến nhà thờ Orthodox St. Michael, nơi có thiết kế Ý Rococo và nghệ thuật tôn giáo Nga. Hay công viên Lịch sử Quốc gia Sitka, nơi bạn được nhìn thấy các cột totem Tlingit và Haida đặt dọc theo con đường mòn ven biển của công viên. Ngoài ra còn có một ngôi nhà Giám mục của Nga đã được phục hồi có niên đại từ những năm 1840.

Để khám phá Sitka, du khách chỉ có thể di chuyển bằng phà Alaska Marine Highway hoặc máy bay, bởi đây là một trong các đảo ở Thái Bình Dương.

2.    Valdez

Valdez nằm ở đầu một vịnh hẹp sâu ở Prince William Sound. Mặc dù thị trấn là một cảng cá thương mại quan trọng, nhưng vì vị trí tương đối xa nên Valdez vẫn là một nơi khá hẻo lánh với thiên nhiên hoang sơ cùng những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Đó cũng là lý do vì sao, thị trấn này hằng năm luôn thu hút một lượng lớn du khách quốc tế, đặc biệt là những người yêu thiên nhiên ghé thăm.

Valdez là một thị trấn hẻo lánh ở Alaska với khung cảnh núi non hùng vĩ

Được bao quanh bởi ngọn núi Chugach, Valdez có những con đường mòn đi bộ đường dài với một số khu vực cắm trại hấp dẫn. Trong đó, đường mòn Meals Hill là hành trình mà du khách có được tầm nhìn ra thị trấn và bến cảng. Còn đường mòn Mineral Creek sẽ đưa bạn đến thác Horsetail Creek và một xưởng đóng dấu bị bỏ hoang có từ thời Cơn sốt vàng tại tiểu bang này.

3.    Skagway

Trong số những thị trấn đẹp ở Alaska cũng không thể không nhắc đến Skagway. Đường đến thị trấn này rất dễ nhờ đường cao tốc Klondike và đường cao tốc Alaska Marine. Nằm ở thủ phủ Alaska, thị trấn nổi tiếng với lối đi lát ván bằng gỗ và các tòa nhà theo phong cách cổ đã được phục hồi. Một phần của trung tâm Skagway là Công viên Lịch sử Quốc gia Cơn sốt vàng Klondike, nơi tưởng niệm cơn sốt vàng ở Alaska vào cuối những năm 1890.

Một khung cảnh xinh đẹp và quyến rũ ở thị trấn Skagway

Trong bản đồ của Alaska, Skagway thực sự là một địa điểm tuyệt vời cho những người yêu đi bộ đường dài với đường mòn Chilkoot dài hơn 53 km. Đây cũng là cung đường sẽ đưa bạn đến các di tích lịch sử như hồ Bennett và đường sắt White Pass & Yukon Route. Ngoài ra, nếu muốn thư giãn và hoà mình vào thiên nhiên hơn, du khách có thể tham quan Skagway bằng thuyền đến kênh Lynn, hồ Fraser và hồ Lower Dewey.

4.    Homer

Cũng nằm ở tiểu bang Alaska, bạn chỉ có thể đến thị trấn Homer qua đường cao tốc Sterling - nơi khiến thị trấn có biệt danh là “nơi cuối con đường”. Nằm trên bờ Vịnh Kachemak, đây là cửa ngõ dẫn đến các khu bảo tồn nổi bật như Vườn Quốc gia Katmai và Khu bảo tồn Quốc gia Hồ Clark.

Mang vẻ đẹp quyến rũ, Homer là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Alaska

Taxi nước của thị trấn có thể đưa bạn đến Công viên Bang Kachemak Bay, nơi có nhiều tuyến đường đi bộ đường dài, đạp xe, chèo thuyền kayak và ngắm động vật hoang dã. Bản thân thị trấn cũng được đánh giá là nơi tuyệt vời để mua sắm, nhờ các phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thủ công xung quanh đại lộ Pioneer. Du khách có thể đến Trung tâm Du khách Quần đảo Alaska và Đại dương để tìm hiểu về môi trường xung quanh tự nhiên của thị trấn Homer.

5.    Ketchikan

Với những người yêu lịch sử, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội được ghé thăm Ketchikan – một thị trấn nhỏ tuyệt đẹp ở Alaska. Nơi đây được biết đến là thị trấn sở hữu nhiều cột totem Haida và Tlingit được tái tạo lại. Để tìm thấy chúng, bạn có thể đến công viên Totem Saxman, công viên Potlatch và công viên Tiểu bang Totem Bight. Ngoài ra thị trấn còn có Trung tâm Di sản Totem, nơi có một bộ sưu tập các cột vật tổ thế kỷ 19.

Thị trấn Ketchikan là nơi có những ngôi nhà sàn bên bờ sông đầy độc đáo

Khu trung tâm của Ketchikan thường khá nhộn nhịp nhờ 2 bến cảng chính và một số bến cảng cho tàu du lịch. Du khách khi đến Ketchikan cũng đừng quên khám phá đại lộ Tongass để xem các cửa hàng và nhà sàn xây dựng trên mặt nước. Một nơi khác không thể bỏ qua tại thị trấn là Phố Creek lịch sử, nơi có một lối đi lát ván tuyệt đẹp trên Ketchikan Creek.

6.    Talkeetna

Thị trấn Talkeetna sở hữu vị trí khá đắc địa khi nằm ở nơi hợp lưu của 3 con sông băng là Susitna, Chulitna và Talkeetna. Du khách khi ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Nhưng tuyệt nhất vẫn là đi máy bay và tham gia vào các chuyến tham quan trên sông để chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tự nhiên của thị trấn. Trong đó, nổi bật là sông băng Ruth, Denali và dãy Alaska.

Cung đường đi bộ đường dài đến núi Denali sẽ đưa bạn khám phá những khung cảnh đẹp nhất của thị trấn

Thị trấn ở tiểu bang Alaska này còn được biết đến là một nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, với hầu hết các tòa nhà được xây dựng vào đầu những năm 1900. Các gia đình khi đến Talkeetna thường sẽ ghé thăm công viên Bờ sông Talkeetna và công viên Wild Woods, nơi có các địa điểm dã ngoại tuyệt vời. Tại Vườn quốc gia và Khu bảo tồn Denali, những người yêu đi bộ đường dài có thể thử thách bản thân với cung đường để đến đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ - núi Denali.

7.    Girdwood

Girdwood là một thị trấn nghỉ mát vô cùng nổi tiếng của tiểu bang được bao quanh bởi dãy núi Chugach ở Anchorage. Nó cũng nằm trong khoảng cách ngắn của 7 sông băng, vì vậy nó còn được gọi là “Thành phố băng” của Alaska.

Girdwood được xem là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách

Mùa hè được xem là mùa du lịch cao điểm của Girdwood với lượng khách đổ về đông đúc. Ghé thăm Girdwood lúc này bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền vượt thác, đi bộ đường dài, đi máy bay và chèo thuyền kayak. Alyeska Resort Girdwood là nơi tuyệt vời cho các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết. Để có tầm nhìn đẹp nhất về Girdwood, hãy đi xe điện trên không Alyeska đến đài quan sát của Núi Alyeska, nơi nằm ở độ cao 701 m so với mực nước biển.

8.    Petersburg

Petersburg có một cộng đồng nhỏ ở cuối phía bắc của đảo Mitkof. Thị trấn này được thành lập bởi ngư dân Na Uy vào cuối thế kỷ 19 nên còn được mệnh danh là “Little Na Uy” của Alaska. Cho đến ngày nay, du khách khi đến thăm thành phố vẫn có thể nhìn thấy cờ Na Uy và rosemaling (nghệ thuật trang trí dân gian) trên nhiều tòa nhà và đường phố. Ngoài ra còn có một bản sao nhỏ của một con tàu Viking tại công viên Tưởng niệm Ngư dân Bojer Wikan.

Thị trấn Petersburg sở hữu những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Tại Alaska, thị trấn Petersburg này đặc biệt thu hút du khách nhờ hoạt động ngắm cá voi ở Frederick Sound gần đó. Hơn 1.000 con cá voi lưng gù sẽ di cư đến đây từ Hawaii vào mùa hè, thường là giữa tháng 5 và tháng 9. Bạn cũng có thể phát hiện orcas, sư tử biển, cá heo mặt trắng và hải cẩu ở vùng biển xung quanh Petersburg.

9.    Wrangell

Được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Alaska, Wrangell là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về di sản bản địa của Alaska. Bởi đây chính là nơi có công viên Lịch sử Bang Petroglyph Beach. Bên cạnh đó, thị trấn cũng là nơi tập trung nhiều nhất các bức tranh khắc đá ở Đông Nam Alaska, với hơn 40 bức được khắc trên đá và các mỏm đá gốc. Hay Ngôi nhà Bộ lạc Chief Shakes trên đảo Shakes, một bản sao có kích thước như thật của ngôi nhà Tlingit thế kỷ 19.

Khung cảnh tại thị trấn Wrangell

Với những người yêu thiên nhiên, thị trấn Wrangell là nơi tuyệt vời để tận hưởng sự hoang dã với nhiều công ty cung cấp các tour du lịch đến sông Stikine và LeConte Glacier. Khám phá thị trấn, bạn sẽ tìm thấy cả đài quan sát động vật hoang dã Anan Creek, một đài quan sát nhìn ra thác xếp tầng của Anan Creek. Đây là nơi vô cùng lý tưởng để nhìn ngắm những con gấu đen và nâu thường săn cá hồi vào tháng 7 và 8 hằng năm.

10. Gustavus

Gustavus được biết đến là cửa ngõ vào Vườn Quốc gia Vịnh Glacier, nơi có đến hơn 1 triệu mét núi phủ tuyết trắng, sông băng và vịnh hẹp. Thị trấn này có khí hậu ôn hòa nên rất phổ biến cho hoạt động cắm trại, chèo thuyền kayak và ngắm cá voi.

Thị trấn này là nơi thu hút du khách với nhiều trải nghiệm thú vị

Bên cạnh đó là trải nghiêm đi thuyền tham quan Eo biển Icy để nhìn tận mắt hải cẩu, cá voi lưng gù, orcas và rái cá biển. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, nhưng Gustavus có rất nhiều lựa chọn chỗ ở hợp lý, các phòng trưng bày và studio lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật và chạm khắc gỗ của địa phương.

Với vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên cùng cuộc sống bình yên, những thị trấn nhỏ quyến rũ ở Alaska thực sự là những điểm đến tuyệt vời dành cho du khách. Bởi với vẻ đẹp riêng có của mình, mỗi thị trấn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận và trải nghiệm thật đáng nhớ.

No comments:

Post a Comment

HOME