Chinh phục tự nhiên tại 10 địa điểm Trekking gần Sài Gòn - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Saturday, February 18, 2023

Chinh phục tự nhiên tại 10 địa điểm Trekking gần Sài Gòn

Nếu đã nhàm chán với các điểm đến trong thành phố hãy thực hiện hành trình chinh phục tự nhiên tại 10 địa điểm trekking gần Sài Gòn được giới trẻ cực yêu thích dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy trải nghiệm đáng nhớ nhất đấy!

Vào ngày nghỉ cuối tuần, lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại các địa điểm nằm gần thành phố sẽ giúp bạn tìm thấy phút giây thư giãn tuyệt vời. Nếu muốn có được chuyến đi mới lạ hơn thì hãy chinh phục tự nhiên tại 10 điểm trekking gần Sài Gòn sau. Trekking là chuyến đi bộ hoặc leo núi trong nhiều ngày vì thế hãy lựa chọn điểm đến phù hợp và chuẩn bị thật tốt cho hành trình nhé!

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Có độ cao 986m so với mực nước biển, núi Bà Đen ở Tây Ninh chính là ngọn núi cao nhất ở khu vực Đông Nam Bộ. Vị trí của ngọn núi nằm cách thành phố Tây Ninh 11km, từ Sài Gòn tới đây cần di chuyển trong vòng 3 tiếng bằng xe khách, ô tô,… Đây là địa điểm du lịch hút khách của Tây Ninh và cũng là điểm trekking gần Sài Gòn nổi tiếng bậc nhất.

Trekking núi Bà Đen là một hành trình được nhiều bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm

Những người leo núi có thể lựa chọn 1 trong 4 cung đường phổ biến là đường chùa, đường cột điện, đường Ma Thiên Lãnh và đường Đá Trắng. Mỗi một cung đường lại có độ khó khác nhau, du khách cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn cung đường phù hợp nhất với mình. Địa hình ở đây khác nguy hiểm nên tốt nhất hãy thực hiện chuyến đi vào ban ngày, mang giày leo núi cùng các đồ chuyên dụng khác để có được hành trình suôn sẻ nhất.

Núi Chứa Chan – Đồng Nai

Núi Chứa Chan hay còn được gòi là núi Gia Lào, là ngọn núi cao thứ 2 ở khu vực Đông Nam Bộ với độ cao 837m so với mực nước biển. Ngoạn núi này nằm ở huyện Xuân Lộc của tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn tấm 110km. Du khách sẽ mất khoảng 3 tiếng ngồi xe ô tô để tới được ngọn núi này. Để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi nên lên kế hoạch từ sớm hoặc nghỉ qua đêm tại đây.

Leo núi gần Sài Gòn thì núi Chứa Chan là một nơi khó bỏ qua

Đối với chuyến leo núi Chứa Chan, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường chính là đường Chùa và đường dây  điện. Nếu muốn có được trải nghiệm leo núi thực sự thì cung đường dây điện sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Đường cột điện khá khó đi, nhưng bù lại bạn sẽ được khám phá tự nhiên và phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn vẻ đẹp của vùng đất này.

Núi Bà Rá – Bình Phước

Núi Bà Rá được xem như là người em ruột thịt của núi Bà Đen theo như truyền thuyết của người dân tộc S’Tiêng, và còn được biết đến với tên gọi khác là Bơnom Brah hay núi Chân Phật. Với độ cao 723m, núi Bà Rá cũng là một địa điểm trekking gần Sài Gòn đáng để chinh phục. Đặc biệt, cung đường leo núi Bà Rá không hề dễ, góp phần giúp cho hành trình của bạn thêm thú vị.

Từ núi Bà Rá du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp của tự nhiên đầy ấn tượng

Khu vực rừng của núi Bà Ra được công nhận là rừng đặc chủng cấp quốc gia với hệ sinh thái hoang sơ, thơ mộng. Nhờ vậy, trekking ngọn núi này sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt, ngắm trọn vẻ đẹp của rừng trúc xanh cũng như dừng chân dưới bóng cây cổ thụ trăm năm tuổi. Đặc biệt, du khách sẽ tìm thấy nhiều điểm dừng lý tưởng như thác Mơ, thác Mẹ, hàng Dơi,… khi leo tới đỉnh ngọn núi này.

Núi Dinh – Vũng Tàu

Chuyến trekking núi Dinh là một trải nghiệm du lịch Vũng Tàu tuyệt vời, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Núi Dinh có độ cao tầm 500m với độ dốc khá thấp nên hầu như ai cũng có thể chinh phục ngọn núi này bằng cách leo núi. Để tới núi Dinh, du khách chỉ cần di chuyển trên cung đường dài 80km theo quốc lộ 51 từ Sài Gòn, tới chân núi và bắt đầu chuyến đi của mình.

Đường lên núi Dinh không khó đi đừng bỏ lỡ hành trình này

Đường lên núi Dinh không hề khó đi lại có nhiều điểm dừng nổi bật đáng để tham quan trên đường nên du khách sẽ tìm thấy môt hành trình leo núi nhẹ nhàng đầy trải nghiệm ở núi Dinh. Những điểm dừng nổi bật trên đường đi là suối Tiên, chùa Hang Mai, đỉnh La Bàn,… Về cơ bản, bạn có thể leo núi Dinh vào nhiều thời điểm trong năm, nhưng nên hạn chế đi vào mùa nắng nóng, thay vào đó hãy chọn ngày mát mẻ để có được hành trình tốt nhất.

Núi Nhỏ - Vũng Tàu

Bên cạnh núi Dinh thì núi Nhỏ ở Vũng Tàu cũng là 1 điểm trekking gần Sài Gòn mà bạn có thể chinh phục một cách dễ dàng. Ngọn núi này không cao, chỉ cách mực nước biển 170m, là lựa chọn phù hợp cho những người mới tập trekking. Núi Nhỏ nằm ngay khu vực thành phố Vũng Tàu lại có view nhìn ra biển tuyệt đẹp nên hành trình của bạn sẽ thêm phần tuyệt vời hơn.

Khu vực núi Nhỏ là điểm leo núi nổi tiếng ở Vũng Tàu

Đường leo núi trên thực tế chính là 2 cung đường dẫn tới ngọn hải đăng và tượng Chúa Kito – 2 biểu tượng du lịch Vũng Tàu nổi tiếng và hút khách nhất. Dọc theo đường đi, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tự thiên nhiên cũng khung cảnh của thành phố phía xa xa. Tới khu vực đỉnh núi đừng quên check in vài pô tại ngọn hải đăng và tượng Chúa nữa nhé!

Núi Thị Vải – Vũng Tàu

Núi Thị Vải nằm ở xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành chỉ cách Sài Gòn khoảng 65km, nên rất dễ để khám phá trong những ngày cuối tuần. Ngọn núi này có độ cao khoảng 470m so với mực nước biển, là một điểm leo núi Vũng Tàu phổ biến của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Đường leo núi Thị Vải không hề khó và được chia làm 3 chặng nên trong hành trình, bạn có thể dành thời gian để nghỉ ngơi.

Núi Thị Vải là điểm leo núi cuối tuần phổ biến gần Sài Gòn

Điểm trekking gần Sài Gòn này rất dễ đi với phần lớn tuyến đường là bậc thang đã được xây dựng sẵn, tuy nhiên sẽ khá mất sức vì ngọn núi khá dốc. Đi tới chân núi tới cổng trời – nơi được xem như là đỉnh của ngọn núi chỉ mất khoảng 1 – 1.5 giờ mà thôi. Trên đường đi sẽ có các điểm dừng như chùa Hồng Phúc, chùa Linh Sơn Bửu Thiền và cuối cùng là cổng trời Thị Vải.

Núi Lớn – Vũng Tàu

Núi Lớn còn được gọi là núi Đại Sơn, núi Tượng Kỳ là một trong những ngọn núi đẹp nhất của Vũng Tàu nằm ở độ cao 245m. Từ đỉnh núi, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa là có thể ngắn trọn vẻ đẹp của Vũng Tàu với khung cảnh của biển rộng, trời xanh cùng khu vực đô thị sầm uất. Chính vì thế trekking núi Lớn sẽ là một trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

Núi Lớn là một điểm trekking nhẹ nhàng tại Vũng Tàu

Mặc dù tuyến đường dẫn lên núi là Vi Ba được đổ nhựa và dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng để có được trải nghiệm trekking đúng chuẩn thì đi bộ mới là lựa chọn hàng đầu. Trên núi Lớn có nhiều địa điểm tham quan nổi bật như tượng Đức Mẹ Bãi Dâu, chùa Thích Ca Phật Đài và khu du lịch Hồ Mây Park. Nhờ vậy du khách sẽ tìm thấy hành trình khó quên khi chinh phục núi Lớn Vũng Tàu.

Núi Châu Thới – Bình Dương

Núi Châu Thới ở Bình Dương được công nhận là danh thắng quốc gia từ năm 1989 và là một điểm trekking gần Sài Gòn mà du khách có thể dễ dàng chinh phục. Ngọn núi này không hề cao chỉ khoảng 81m mà thôi nhưng lại cực kỳ hút khách và là điểm đến phổ biến của người dân địa phương. Sở dĩ như vậy là do ngôi chùa Châu Thới đã tồn tại gần 4 thế kỷ nằm trên ngọn núi này.

Trên núi Châu Thới là một ngôi chùa ấn tượng

Chùa Châu Thới có kiến trúc đẹp, với hình rồng uy nghi và là một điểm đến linh thiêng của vùng. Từ ngôi chùa, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của đồng bằng trù phú cùng sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh đô thị và tự nhiên. Chỉ cần đi khoảng 220 bậc thang giữa những tán cây lớn phủ bóng mát là bạn sẽ dễ dàng tới được ngôi chùa. Cũng chính vì thế mà trekking núi Châu Thới trở nên phổ biến và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Núi Tà Cú – Bình Thuận

Vị trí nằm ven quốc lộ 1A của núi Tà Cú biến địa điểm này thành một nơi lý tưởng để trekking cuối tuần từ Sài Gòn. Ngọn núi này cao 649m, hớp hồn du khách bởi khung cảnh tự nhiên hoang sơ, xanh mát, bao bọc lấy những ngôi nhà nhỏ bên trong. Đặc biệt hơn, núi Tà Cú cũng là nơi có nhiều ngôi chùa lớn, nổi bật như Long Đoàn, Linh Sơn Trường Thọ và nhất là bức tượng Phật Thích Ca tư thế nằm.

Núi Tà Cú là một điểm trekking dễ dàng

Du khách có thể dễ dàng đi cáp treo lên núi Tà Cú trong 15 phút, nhưng với chuyến trekking thì tốt nhất nên dành thời gian để đi hết 1,000 bậc thang của quãng đường dài 2.290m dẫn tới đỉnh núi. Đi bộ lên núi tốn khá nhiều thời gian, nhưng chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không muốn bỏ lỡ tại điểm trekking gần Sài Gòn được yêu thích này.

Núi Minh Đạm – Vũng Tàu

Núi Minh Đạm ở huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi nổi tiếng với hoạt động cách mạng và căn cứ Minh Đạm quan trọng trong thời kỳ kháng chiến cứu nước. Đây là một trong những điểm du lịch Vũng Tàu thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm, phần lớn là để tham quan khu du lịch Minh Đạm cũng như căn cứ địa lịch sử này.

Núi Minh Đạm là điểm trekking lý tưởng gần Sài Gòn

Tuy nhiên, một trong những trải nghiệm tuyệt vời có thể tìm thấy ở đây chính là trekking. Đường lên đỉnh núi Minh Đạm khá cheo leo nên mặc dù chỉ cao khoảng 200m nhưng cũng đủ để mang đến hành trình khó quên cho du khách. Leo núi Minh Đạm, bạn sẽ phải đi qua những con đường ngoằn ngoèo, nhưng bù lại sẽ được nhìn ngắm khung cảnh tự nhiên ấn tượng.

Lựa chọn 10 điểm trekking gần Sài Gòn cho những ngày nghỉ cuối tuần sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng.

No comments:

Post a Comment

HOME