Những món ăn hấp dẫn khi khám phá ẩm thực ở Toronto - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Wednesday, June 19, 2019

Những món ăn hấp dẫn khi khám phá ẩm thực ở Toronto


Thưởng thức những món ăn ngon của nền ẩm thực ở Toronto chính là một trải nghiệm khó bỏ qua khi tới thăm thành phố du lịch hàng đầu Canada
Đặt vé máy bay đi Toronto, du khách sẽ tìm thấy nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời để tham quan, khám phá. Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi đầy hấp dẫn, lễ hội đặc sắc và nhiều món ăn ngon để thưởng thức. Ẩm thực ở Toronto thực sự rất đa dạng, với nhiều món ăn được chế biến công phu, có hương vị độc đáo. Trong đó, có những món ngon nổi bật nhất dưới đây.

Các món bánh tuyệt ngon của nền ẩm thực ở Toronto

·        Macarons

Macarons là một loại bánh ngọt nhỏ xinh, được làm với nhiều hương vị đa dạng và có nhiều màu sắc độc đáo. Loại bánh này thường được lựa chọn như một món ăn nhẹ và là đồ tráng miệng phổ biến trong các nhà hàng ở Toronto. Có rất nhiều nơi để bạn tìm thấy món bánh thơm ngon này, nhưng tuyệt nhất chính là ở Nadège Patisserie. Cửa hàng bánh này cung cấp những chiếc Macarons có hương vị hoàn hảo và chất lượng tốt.

Những chiếc bánh Macarons đủ màu sắc của cửa hàng Nadège Patisserie

·        Churros

Churros là một loại bánh có nguồn gốc ở Tây Ban Nha, nhưng lại được nhiều người Toronto yêu thích và thưởng thức mỗi ngày. Đây là một món bánh ngọt được chiên thay vì nướng, khi ăn sẽ được thưởng thức cùng với socola, tạo nên một hương vị đầy mới lạ. Ở Toronto, Panchos Bakery chính là nơi tuyệt nhất để thưởng thức món bánh Churros này. Cửa hàng này phục vụ món bánh được chiên giòn, phủ quế và đường, bên trong là phần nhân đa dạng với socola, caramel, mứt,...

·        Bánh mì thịt xông khói Peameal

Có lẽ, bánh mì thịt xông khói Peameal chính là món ăn đặc trưng và mang tính biểu tượng nhất của Toronto. Đây là một món ăn đơn giản, với phần bánh bên ngoài, còn bên trong chính là thịt xông khói Peameal thơm hương. Món bánh này được rất nhiều người lựa chọn, thậm chí cửa hàng Carousel Bakery còn bán được hơn 2.600 chiếc bánh vào ngày cuối tuần bận rộn luôn đấy!

Bánh mì thịt xông khói Peameal đơn giản nhưng lại là món ngon được nhiều người yêu thích ở Toronto

·        Pizza kiểu Toronto

Pizza kiểu Toronto là một loại Pizza đặc biệt, được phục vụ tại một số nhà hàng ở thành phố. Loại bánh Pizza này có lớp vỏ mỏng, được chải bằng dầu tỏi, nhiều nhà hàng thậm chí còn để sẵn dầu tỏi để thực khách sử dụng. Pizza kiểu Toronto độc đáo này được phát minh bởi những người nhập cư gốc Huế ở Việt Nam, tạo nên một món ăn phong phú cho nền ẩm thực ở Toronto.

Các món ăn ngon khác của ẩm thực Toronto

·        Slaw kiểu Singapore

Slaw kiểu Singapore là một món ăn ngon đặc trưng khác mà bạn có thể thưởng thức khi tới Toronto. Đây là món salad được làm từ 19 loại thực phẩm khác nhau, sau đó được trộn với nước sốt mận muối, đậu phụng, tạo nên một món ăn có hương vị tuyệt hảo. Món ăn này được tìm thấy ở nhà hàng Lee, được chế biến bởi đầu bếp Susur Lee.

Món Slaw kiểu Singapore thơm ngon của nhà hàng Lee

·        Sushi Pizza

Sushi Pizza là một món ăn nổi tiếng của Canada, có nguồn gốc từ Toronto. Đây là món ăn có sự kết hợp đặc biệt của Pizza và Sushi, được phát minh bởi Kaoru Ohsada vào năm 1993. Món Sushi Pizza có một lớp cơm chiên giòn phía dưới, sau đó phủ lên 1 lớp bơ thái lát, cá hồi cắt lát, cá ngừ hoặc thịt cua, mayonnaise và wasabi. Từ khi ra đời, Sushi Pizza đã trở thành một món ăn phổ biến ở Toronto và nhanh chóng trở thành món ăn đặc trưng của thành phố.

·        Roti

Roti là một món ăn kiểu Ấn được nhiều người đánh giá cao ở Toronto và coi nó như là món ngon phải thử khi tới thành phố. Roti được làm với một lớp vỏ bánh mềm bên ngoài, bên trong là cà ri, món hầm và rau. Tùy vào từng nhà hàng mà phần nhân bên trong sẽ được làm theo nhiều cách khác nhau. Gandhi Roti ở Parkdale là nơi tuyệt nhất để thưởng thức Roti với giá rẻ.

Roti của nhà hàng Gandhi Roti là món ăn được nhiều người lựa chọn
Còn có nhiều món ăn ngon khác của nền ẩm thực ở Toronto mà bạn sẽ tìm thấy khi đi du lịch ở thành phố này. Đặt vé máy bay đi Toronto từ đại lý vé EVA Air nếu muốn khám phá thành phố và tận hưởng hương vị ẩm thực nơi đây nhé!
Thu Hiền

No comments:

Post a Comment

HOME