Những thông tin cần biết khi đi du lịch California - Blog du lịch BEZY

TIN HOT

Thursday, February 16, 2023

Những thông tin cần biết khi đi du lịch California

Tìm hiểu trước những thông tin cần biết khi đi du lịch California sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi dễ hơn và có được những trải nghiệm tuyệt vời tại điểm đến hàng đầu của tiểu bang này.

Có rất nhiều lý do để book vé máy bay đi California – nơi có những điểm đến tuyệt vời, kiểu thời tiết dễ chịu quanh năm và hương vị ẩm thực phong phú. Ghé thăm tiểu bang này chắc chắn bạn sẽ có dược một kỳ nghỉ đáng nhớ. Để có được hành trình tuyệt nhất hãy tìm hiểu ngay những thông tin cần biết khi du lịch California này nhé!

1.Thời điểm tốt nhất để đến thăm California

Với một kiểu thời tiết đẹp, California thường được xem là một địa điểm có thể ghé thăm quanh năm. Mùa đông ở đây nhiệt độ không quá thấp và mùa hè thường không quá nóng, mùa xuân và mùa thu thời tiết thường dễ chịu. Thời điểm du lịch hút khách nhất ở California là từ tháng 6 tới tháng 8 nhờ kiểu thời tiết thuận lợi để tận hưởng các bãi biển và nhiều hoạt động ngoài trời khó quên.

California là tiểu bang đầy nắng và có nhiều bãi biển đẹp

Tuy nhiên, vào những tháng này các điểm đến thường rất đông đúc và chi phí sẽ cao hơn bình thường. Ngoài ra, một số thành phố sẽ có nhiệt độ cao làm cho chuyến đi không được thoải mái. Để tận hưởng thời tiết ôn hoà thì tháng 9 và tháng 10 là những tháng lý tưởng để đi du lịch California.

2.5 trải nghiệm khó bỏ lỡ ở California

Chuyến đi đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương

Lựa chọn các trải nghiệm chính là một trong những thông tin cần biết khi du lịch California, bởi có rất nhiều điều để làm ở đây và bạn sẽ khó mà thử được hết. Một trong những cách tốt nhất để khám phá các điểm đến hấp dẫn của đường bờ biển California là lái xe dọc theo đường cao tốc bờ biển Thái Bình Dương nổi tiếng.

Cầu Bixby trên đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương, ở California.

Du khách thường bắt đầu hành trình của họ ở San Diego - Nam California và lái xe về phía Bắc. Trên đường đi sẽ có nhiều khung cảnh đẹp để chiêm ngưỡng, trong đó có những địa điểm nên dừng lại là Carmel by the Sea và Big Sur. Điểm dừng của con đường là ở Eureka – nơi có rừng và vườn công viên Sequoia với nhiều tuyến đường mòn, rừng cây gỗ đỏ và đồng cỏ đẹp để khám phá.

Ngắm sao tại vườn quốc gia Joshua Tree

Nếu ngắm những vì sao lung linh là trải nghiệm mà bạn hằng mơ ước thì Joshua Tree sẽ là điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá California. Đây chính là một trong những nơi tốt nhất ở Mỹ để ngắm sao, nên chắc chắn bạn sẽ tìm thấy điều tuyệt vời ở đây. Joshua Tree là một vườn quốc gia nằm cách xa các thành phố lớn và ở vị trí khá cao nên địa điểm này rất lý tưởng để xem cảnh đêm ở California.

Bầu trời đêm với những vì sao lấp lánh ở Joshua Tree

Cắm trại qua đêm là cách tốt nhất để ngắm những vì sao ở vườn quốc gia Joshua Tree và bạn sẽ tìm thấy 9 địa điểm cắm trại bên trong vườn quốc gia này đấy. Để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất thì hãy lên kế hoạch cho chuyến đi và xem trước tuần trăng (trăng non thường là thời điểm mà những vì sao lung linh nhất) để có thể ngắm sao một cách tuyệt nhất.

Nếm thử rượu vang ở thung lũng Napa và Sonoma

Một trong những trải nghiệm du lịch California khó quên nhất chính là dành thời gian tại xứ sở rượu vang – thung lũng Napa và Sonoma, có vị trí nằm cách San Francisco khoảng 1 giờ lái xe. Đây là 2 vùng trồng nho nổi tiếng với những nhà máy rượu vang hàng đầu, nhà hàng sao Michelin và nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Đi dạo giữa vườn nho và thưởng thức rượu vang là trải nghiệm tuyệt vời

Chuyến đi tới đây sẽ giúp bạn được nếm thử rượu vang tại những địa điểm như  Trefethen Family Vineyard, hay tận hưởng các liệu pháp phục hồi tại Spa Solage, đi khinh khí cầu qua những vườn nho vàng ở thung lũng Napa và thưởng thức bữa tối tuyệt vời tại nhà hàng ba sao Michelin của Meadowood Resort. Tất cả là những điều tuyệt vời mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ tại khu vực này.

Ngắm hoàng hôn tại vườn quốc gia Sunset Cliffs

Cung cấp một tầm nhìn đẹp ra Thái Bình Dương, vườn quốc gia Sunset Cliffs chính là điểm tham quan mà du khách nên ghé thăm. Tại đây có những cảnh sắc tự nhiên tuyệt đẹp như hang động ven biển có hình dạng độc đáo hay những mỏm đá ấn tượng. Đặc biệt nhất chính là Sunset Cliffs – nơi được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn hàng đầu ở Mỹ.

Khung cảnh hoàng hôn ở vườn quốc gia Sunset Cliffs

Lặn biển trong khu bảo tồn thiên nhiên bang Point Lobos

Khu bảo tồn thiên nhiên bang Point Lobos là điểm đến dành cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời và khám phá mạo hiểm. Tại đây du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm thiên nhiên trong một khung cảnh nguyên sơ độc đáo. Khu bảo tồn này là nơi có những loài thực vật đa dạng cùng thành tạo địa chất, địa điểm khảo cổ, hơn 20 loài động vật có vú sống trên cạn và hàng nghìn loài chim biển.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại khu bảo tồn Point Lobos

Đi bộ trên những con đường mòn là cách để khám phá động vật hoang dã, lặn biển sẽ mang đến cơ hội để chiêm ngưỡng cảnh biển phong phú nhất ở California tại đây.

Các điểm đến nổi tiếng nhất ở California

Los Angeles

Trong số các thông tin cần biết khi du lịch California thì điểm đến nổi tiếng là điều nên tìm hiểu. Thành phố Los Angeles có lẽ là điểm dừng nổi bật nhất với nhiều trải nghiệm thú vị ngay khu vực đô thị thành phố. Những địa danh nổi tiếng hàng đầu thành phố như biển hiệu Hollywood, đại lộ Danh vọng, Beverly Hills – 1 khu phố với khách sạn sang trọng, quán ăn cao cấp, cửa hàng thời trang hàng đầu.

Trung tâm thành phố Los Angeles lúc hoàng hôn

Đặc biệt, du khách có thể dành thời gian đi xa hơn để khám phá Santa Monica – thị trấn bãi biển tuyệt đẹp là điểm nghỉ dưỡng được yêu thích hàng đầu ở Los Angeles.

San Francisco

Cho dù đi du lịch California lần đầu hay là lần tiếp theo thì thành phố San Francisco luôn là điểm đến mà bất kỳ ai cũng muốn dừng chân. Hình ảnh biểu tượng cầu Cổng Vàng kết nối vịnh San Francisco và Thái Bình Dường, quảng trường Union nhộn nhịp – 1 khu thương mại nổi tiếng nhất thành phố,… tất cả là những điểm dừng hoàn hảo và là cảnh đẹp khó bỏ lỡ.

Thành phố San Francisco được biết đến với những con dốc ấn tượng

Không chỉ thế, thành phố còn có nhiều bảo tàng tuyệt vời như bảo tàng nghệ thuật hiện đại San Francisco và nơi trưng bày các địa danh mang tính biểu tượng, bao gồm phố Lombard, quảng trường Ghirardelli và quảng trường Alamo. Ẩm thực thành phố cũng được đánh giá cao với nhiều món ăn đường phố tuyệt hảo tới ẩm thực cao cấp.

San Diego

Với 113km đường bờ biển và hơn 100 ngày nắng mỗi năm, thành phố sôi động San Diego là địa điểm hoàn hảo cho những du khách muốn khám phá mọi thứ, từ những hồ thủy triều ngút mắt và những công viên xanh tươi đến những bảo tàng nổi tiếng và những nhà hàng hải sản tuyệt vời.

San Diego là một thành phố biển hấp dẫn của California

Đặc biệt, thành phố còn có các điểm tham quan thân thiện với trẻ em, xứng đáng là điểm dừng hoàn hảo cho các gia đình. Những địa điểm nổi bật như công viên Balboa, sở thú San Diego hay khu bảo tồn tự nhiên bang Torrey Pines đều là nơi hoàn hảo để khám phá.

Palm Springs

Một trong những điểm đến du lịch California được yêu thích chính là Palm Springs – thành phố có những cây cọ cao chót vót và được bao quanh bởi ngọn núi phủ đầy tuyết trắng tuyệt đẹp. Đây là nơi được biết đến như là địa điểm nghỉ dưỡng lãng mạn nhất phía nam California, thường được ngôi sao Hollywood săn đón từ những năm 1930.

Palm Springs là thành phố nghỉ dưỡng hàng đầu California

Palm Springs là điểm đến tuyệt vời cho những cuộc sống thư thái tự tại, với một loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng bên hồ bơi hoàn hảo cho những du khách muốn nghỉ ngơi và thư giãn, ngoài các nhà hàng hấp dẫn, sân gôn, spa và suối nước nóng.

Santa Barbara

Một trong những niềm vui khi đến thăm Santa Barbara là có cơ hội khám phá mọi thứ, từ những bãi biển lấp lánh đến những vườn nho ngập tràn ánh nắng. Thành phố này được bao bọc bởi dãy núi Santa Ynez tuyệt đẹp lại có khung cảnh của bờ biển và các toà nhà theo phong cách Địa Trung Hải tạo nên một điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá.

Tại Santa Barbara du khách sẽ có được kỳ nghỉ khó quên

Điểm hấp dẫn của thành phố là những lối đi dạo ven biển và bờ biển trải dài tuyệt đẹp. Nhưng bên cạnh đó, Santa Barbara còn có vườn bách thảo tươi tốt với hơn 1.000 loài thực vật bản địa đa dạng để chiêm ngưỡng.

South Lake Tahoe

Nằm trên dãy núi Sierra Nevada, ở Bắc California, South Lake Tahoe là thánh địa cho những người ưa khám phá. Với những con đường mòn cây cối rậm rạp, những hồ nước lấp lánh, những vách đá granit và những bãi biển đầy cát, thành phố mang đến điều kiện lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời vào bất kỳ mùa nào trong năm.

South Lake Tahoe là nơi để tận hưởng hoạt động ngoài trời

Du lịch California trong những tháng mùa xuân và mùa hè du khách sẽ được tận hưởng ánh nắng rực rỡ, tham gia nhiều môn thể thao dưới nước như chèo ván, chèo thuyền kayak, bơi lội khi ghé thăm thành phố này. Đường mòn Echo Lakes, nằm ở phía nam của Tahoe Basin, là một địa điểm yêu thích để đi bộ đường dài vào mùa thu và ngắm những tán lá, trong khi các khu nghỉ mát trượt tuyết địa phương là nơi tuyệt vời để chào đón mùa đông.

Carmel-by-the-Sea

Nằm ở bán đảo Monterey, Carmel-by-the-Sea là một thị trấn ven biển quyến rũ, nơi những vách đá ven biển, bãi biển hoang sơ và những khu rừng tươi tốt tạo nên một cảnh quan đẹp nhất của California. Mọi thứ về Carmel-by-the-Sea đều thể hiện sự lãng mạn như khách sạn boutique, khung cảnh đẹp, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên như trong truyện cổ tích,…

Những ngôi nhà tựa như trong truyện cổ tại Carmel-by-the-Sea

Nhiều người lựa chọn chuyến đi cuối tuần đến Carmel-by-the-Sea, vì thị trấn này cung cấp nhiều tiện nghi quốc tế thú vị, từ các phòng nếm rượu tuyệt vời đến nhà thờ đã được phục hồi hàng thế kỷ và một số phòng trưng bày nghệ thuật để khám phá.

Trên đây là một vài thông tin cần biết khi du lịch California về các trải nghiệm và điểm dừng nổi bật. Hy vọng sẽ hưu ích cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn tại tiểu bang nổi tiếng này của nước Mỹ.

No comments:

Post a Comment

HOME